27/03/2017
3641
Gx Nha Ràm: Thánh lễ Cung Hiến Bàn Thờ và Làm Phép Tháp Chuông 

 

(WGPMT) Vào lúc 09g30 ngày 26.03.2017 tại Nhà thờ Nha Ràm, cộng đoàn Dân Chúa trong Giáo xứ hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm -Giám mục Giáo phận- cùng Quý Cha đến dâng thánh lễ đồng tế cung hiến bàn thờ và làm phép tháp chuông, cũng như quý khách đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ nhân ngày vui này.

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 09g40. Trong bài giảng, Đức Cha nói về niềm vui của đức tin nhờ Chúa Giê-su, Người chính là ánh sáng để chiếu soi cho những kẻ mù về đức tin và chúng ta sẽ nhận lấy ánh sáng để phản chiếu đức tin trong đời sống thường ngày.

Ngài rất vui vì nhìn thấy ngôi thánh đường khang trang đẹp đẽ có nơi phụng thờ Chúa. Đây là biểu hiện tình Chúa yêu thương cộng đoàn Giáo xứ Nha Ràm đã trải qua hơn 200 năm gian khó theo dòng lịch sử. Chúa muốn con người xây dựng nhà thờ để con người gần gũi con người và để con người dễ dàng gặp gỡ Thiên Chúa.

Sau bài giảng, cộng đoàn dân Chúa cùng hát Kinh Cầu Các Thánh. Tiếp đó, Đức Cha Phêrô đã làm phép Cung Hiến Bàn Thờ và trải Khăn Bàn Thờ mới.

Thánh lễ tiếp tục nhưng thường lệ. Sau thánh lễ, vị Đại diện Giáo xứ đã tường trình sơ lược về quá trình hình thành Giáo xứ và công trình xây dựng nhà thờ qua những năm tháng thăng trầm và gian khó, cũng như những đóng góp của các ân nhân, thân nhân và của các Đấng Chủ chăn trong những ngày xây dựng, để hình thành và phát triển Giáo xứ đến hôm nay với các mốc lịch sử đáng ghi nhớ.

Ban huấn từ cho tất cả giáo dân có mặt hôm nay; Đức Cha Phêrô đã chúc mừng Giáo xứ Nha Ràm. Ngài tuyên dương sự nhiệt thành đối với nhà Chúa của toàn thể giáo dân trong suốt thời gian qua. Cuộc sống tuy vất vả, nhưng lòng cậy trông vững vàng, niềm tin sắt son đã giúp bà con giáo dân vượt khó, góp công góp sức, để có nhà thờ mới và góp phần xây dựng cuộc sống đức tin.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g40 cùng ngày. Vị đại diện Giáo xứ đã ân cần mời Đức Cha, quý Cha, quý Dì cùng các ân nhân và thân nhân ở lại dùng bữa cơm trưa thân mật và tỏ lòng tạ ơn về hồng ân của Thiên Chúa trong ngày vui hôm nay.

 













Tuấn Nguyễn

MVTT Hạt Đức Hòa