28/08/2022
1873
Gx. Ngũ Hiệp: Ngày Hội thao “Thiếu nhi Hiệp hành”




 











Bài viết: Mary FX. Thúy Nga

Hình: Phêrô Quang

(WGPMT) Để chuẩn bị bắt đầu một năm học mới và tạo điều kiện vui chơi, nâng cao tinh thần gắn kết tình huynh đệ cho các em thiếu nhi. Ngày 27.08.2022, Giáo xứ Ngũ Hiệp đã tổ chức Ngày Hội thao cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ thật vui tươi và ý nghĩa. Đồng hành trong ngày Hội thao có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Tuấn Hải – Cha sở Giáo xứ Ngũ Hiệp, quý thầy, quý dì và quý Huynh trưởng – Giáo lý viên trong và ngoài Giáo xứ.

Ngày Hội thao được bắt đầu với thánh lễ vào lúc 05g00 do Cha sở Giuse chủ sự. Trong thánh lễ Cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các em thiếu nhi tham gia ngày Hội thao thật vui, thật ý nghĩa để mỗi ngày các em càng hoàn thiện hơn.

Sau đó các bạn thiếu nhi cùng nhau ăn sáng, ổn định tập trung đội hình để chuẩn bị đón Cha sở, quý thầy, quý dì và quý Huynh trưởng trong ban tổ chức đến chào cờ và khai mạc ngày Hội thao với chủ đề “Thiếu nhi Hiệp hành” lúc 07g30. Qua đó, Cha sở Giuse có đôi lời nhắn nhủ với các em: Hôm nay các con được có dịp để cùng vui chơi với nhau, các con hãy vui chơi hết mình, vui chơi trong Chúa và vui chơi với nhau,… và Cha chính thức khai mạc ngày Hội thao.

Không phải chờ đợi lâu, đúng 07g30 với sự hướng dẫn của quý Huynh trưởng, các bạn được chơi hết mình các trò chơi vận động, với nhiều thử thách, nhưng các bạn đã cố gắng, cùng hợp sức, đoàn kết vượt qua để giành các chiến thắng về cho đội của mình. Qua 3 giờ thi đua và vui chơi, các bạn cùng nhau dùng cơm và nghỉ trưa lúc 11g00.

Tiếp theo, lúc 12g30 các bạn lại cùng nhau biểu diễn các tiết mục văn nghệ đã được chọn và tập trước đó. Các bạn thể hiện hết những khả năng của mình thật sáng tạo, năng động và cuốn hút. Gây cấn và hồi hộp tiếp theo là các bạn cùng nhau tham gia Game show thi Giáo lý. Các bạn được trả lời các câu hỏi về Kinh thánh, đoán tên các vị Thánh qua hình thức đuổi hình bắt chữ,…

Vào lúc 15g00, các bạn cùng trò chuyện và cầu nguyện cùng Chúa với Giờ Chầu Thánh Thể do Thầy phó tế Phêrô chủ sự. Trong giờ Chầu Thánh Thể, các bạn tạ ơn Chúa vì những hồng ân mà Chúa đã thương ban cho các bạn trong ngày hôm nay được chan hòa tình yêu thương và cùng nhau hứa với Chúa sống thật tốt trong sứ mạng là người Ki-tô hữu.

Cuộc vui nào cũng đến lúc phải tàn, một Huynh trưởng đại diện ban tổ chức công bố kết quả và phát thưởng cho các em thiếu nhi. Song đó, một em thiếu nhi đại diện cám ơn cha sở, quý thầy, quý dì, quý Huynh trưởng đã yêu thương và tổ chức ngày hội thao thật ý nghĩa và vui tươi cho các em.

Đáp từ, cha sở Giuse cũng gửi lời cám ơn những người đã cộng tác trong ngày Hội thao được diễn ra tốt đẹp. Cha cũng nhắn nhủ với các em cố gắng học tập thật tốt và ngày càng hoàn thiện hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Ngày Hội thao kết thúc vào lúc 16g30, các em chụp hình lưu niệm với cha sở, thầy, ban tổ chức và chia sẻ niềm vui phần thưởng của đội mình với nhau.