24/01/2020
1289
Gx. Ngũ Hiệp: Chia sẻ quà tết và trại xuân

















 
Hình: Anna Linh Phương, Tôma Sơn - MVTT Hạt Đức Hòa
Bài viết: Anna Linh Phương và Maria Fx. Thúy Nga - MVTT Hạt Cái Bè

(WGPMT) Trong không khí rộn ràng những ngày cuối năm, tuy bận rộn chuẩn bị nhiều công việc cho năm mới nhưng Cha sở Phêrô và Cha phó Phaolô – Giáo xứ Ngũ Hiệp cùng Ban chấp hành Xứ đoàn TNTT Đức Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức ngày hội trại Xuân cho Giới trẻ - Thiếu nhi Thánh Thể thật vui tươi ý nghĩa.

Ngày hội trại được bắt đầu 07g00 ngày 22.01.2020 với sự tham gia của hơn 150 giới trẻ, thiếu nhi ở các Giáo xứ: Ngũ Hiệp, Cai Lậy, Cái Bè, Lương Hòa Thượng, Long Quới, Nữ Vương Hòa Bình, Chánh Hưng-Giáo phận Sài Gòn. Các bạn được chia thành 10 đội. Đồng hành cùng các bạn hôm nay có Cha Gioakim Nguyễn Ngọc Huynh-Cha phó Giáo xứ Cái Bè, quý thầy và quý Huynh trưởng đến từ các giáo xứ bạn.

Sau khi ổn định, tập họp chữ U, các bạn được phổ biến nội qui trại mà các bạn phải tuân thủ trong ngày hôm nay. Đúng 08g00 các bạn cùng chào đón Quý Cha, Quý Thầy và Quý Trưởng trong Ban tổ chức đến chào cờ khai mạc ngày trại hôm nay với chủ đề “Dấn thân”. Qua đó, Cha sở Phêrô cũng có đôi lời nhắn nhủ với các bạn trại sinh và khai mạc.

Kế đến các bạn cùng nhau bắt tay thi đua dựng lều trại và đón Ban Giám khảo đến chấm điểm. Đến 9g20 các bạn trại sinh bắt đầu bước vào thi đua các trò chơi vận động do Ban tổ chức chuẩn bị, với các trò chơi các bạn cùng nhau hợp tác, dùng hết sức để giành chiến thắng cho đội. Qua 2 giờ thi đua các bạn dùng cơm và nghỉ trưa lúc 11g00.

Lúc 13g00, các bạn bước vào nhà thờ cùng nhau thi đua trả lời về kiến thức Giáo lý liên quan đến Lời Chúa, Hội Thánh qua Gameshow Đấu trường Giáo lý. Sau đó, các bạn tâm tình trò chuyện với Chúa trong Giờ Chầu Thánh Thể do Cha Gioakim chủ sự. Không phải chờ đợi lâu, lúc 14g45 các bạn bắt đầu hành trình Trò chơi lớn. Các bạn phải vượt qua 5 trạm, với biết bao thử thách khó khăn nhưng các bạn vẫn vui tươi đón nhận. Ở mỗi trạm các bạn được học hỏi rất nhiều về kiến thức về Lời Chúa, về Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, những lời dạy dỗ từ quý Cha, quý Thầy, quý Trưởng với cuộc sống nhiều cám dỗ đối với các bạn là những người trẻ,…

Sau giờ cơm chiều, lúc 19g00 các bạn cùng nhau quây quần bên đống lửa cùng nhau diễn lại những đoạn Kinh Thánh được Ban tổ chức giao và hướng dẫn, xen lẫn những diễn nguyện là những sinh hoạt vui, những tiết mục của các Giáo xứ bạn. Càng vui hơn nữa khi các giải thưởng của ngày trại được Ban tổ chức công bố và trao thưởng.

Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, 21g00 các bạn cùng mang lửa về tim và những ngọn nến được xếp thành logo năm mục vụ dành cho giới trẻ. Các bạn chào nhau ra về, đâu đó có những cái ôm, giọt nước mắt và hẹn nhau gặp lại.

 

Chia sẻ quà tết cho người nghèo















 
Các em thiếu nhi vui xuân