21/09/2020
1584
Gx. Mỹ Trung: Khánh thành Cầu Sáu Thắng

 










 

Pet Nguyễn Ngọc Long
Gp. Mỹ Tho

(WGPMT) Nhà Thờ Mỹ Trung nằm trên địa bàn xã Mỹ Trung, vùng sâu xa của huyện Cái Bè và cùng giáp với các xã vùng sâu xa của huyện Tháp Mười tỉnh Đồng Tháp. Khi hai "vùng sâu vùng xa" gặp nhau sinh ra vùng "chó ăn đá gà ăn sỏi"! Một trong những bất tiện nổi bật của vùng này chính là hệ thống giao thông qua những con kênh rạch dày đặc, đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống văn hóa, kinh tế và xã hội của người dân trong vùng. Sự bất tiện tồn đọng lâu ngày đã gây ra hậu quả đáng tiếc cho tính mạng và việc các trẻ em đến trường, nhất là hành trình tương lai cuộc đời của chúng.

Đầu tháng 5-7 năm 2020, được sự tài trợ của Chị Mary Sóng Tình và các bạn hữu đã xây dựng được cây cầu "Trời Ơi" và "Chúa Cười"! Như vết dầu loang đã nối kết người dân các tuyến đường khác trên địa bàn và tất cả đã tạo nên niềm vui và thiện ích cho mọi người.

Và đầu tháng 7 năm 2020, nhờ sự trợ giúp các vị ân nhân, bạn hữu phương xa, cách riêng từ Cha Giuse Nguyễn Ngọc Hoàn-chánh xứ Lộc Hòa, Giáo phận Xuân Lộc làm nhịp cầu nối kết chị ruột của ngài là ca sĩ Hà Ngọc Vân với anh Thuy Phong và các bạn đã xây mới hai cây cầu cho người dân địa phương ấp Mỹ Thị A, xã Mỹ Trung.

Lúc 14 giờ ngày 20 tháng 09 năm 2020, cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long đại diện cho các mạnh thường quân đã đến ấp Mỹ Thị A, khánh thành cầu Sáu Thắng. Hiện diện có đông đủ bà con lương dân trên tuyến đường và đại diện người công giáo trong giáo xứ.

Cầu này nằm trên tuyến đường chính dẫn ra DT 863 và trường mầm non, cấp 1,2 xã Mỹ Trung. Tạo sự thuận lợi và an toàn cho mọi người. Chiều dài cầu 21m; rộng 02m, trụ bêtông, sắt y 200, phi 12; tổng chi phí: 41.519.000vnd.

Nhân dịp này, cha chánh xứ Mỹ Trung giới thiệu cho bà con biết để mang ơn các vị ân nhân đã hy sinh đóng góp dù thời gian này họ gặp rất nhiều khó khăn để có kinh phí dựng cầu cho bà con. Dù không hiện diện trực tiếp với anh chị em trong ngày vui hôm nay, nhưng họ vẫn hiện hiện bằng tinh thần, tình thương mến và đồng hành với anh chị em trong thời gian tới. Ước mong cho anh chị em khi đã bắt được nhịp cầu giữa hai bờ bến cũng chính là lúc mọi người dân nơi đây nối liền con tim nhân ái, sống chan hòa tình thương mến thương trong xóm làng và tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ tài sản chung mà chính anh chị em vừa xây dựng dưới sự trợ giúp của các vị ân nhân phương xa.

Một vị đại diện cho bà con trong ấp Mỹ Thị A cám ơn quý ân nhân mà không nói thành lời. Tất cả chỉ biết thể hiện qua gương mặt thật hạnh phúc và tràn đầy niềm vui của mọi người trong ngày vui hôm nay.

Cám ơn tất cả quý ân nhân xa gần! Miễn sao Đức Kitô được rao giảng. Xin Chúa chúc lành cho chúng ta.