26/05/2023
1605
Gx. Mỹ Long: Mừng 130 năm thành lập và mừng 13 năm hồng ân linh mục của quý cha khoá 8















 

Gx. Mỹ Long: Mừng 130 năm thành lập

và mừng 13 năm hồng ân linh mục của quý cha khoá 8

Bài viết: Lm. P.X Lê Nguyễn Lý Anh Viên

Hình: Phêrô Phạm Văn Tấn Phát

BTT Gp. Mỹ Tho.

 

(WGPMT) – 25.05.2023 Giáo xứ Mỹ Long, toạ lạc tại xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã chào đón Đức Cha, quý cha và quý khách nhân dịp mừng 130 năm thành lập giáo xứ và mừng 13 năm hồng ân linh mục của quý cha khoá 8.

Lúc 9g30 Giáo xứ Mỹ Long thuộc hạt Cao Lãnh, Giáo Phận Mỹ Tho hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận về dâng thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 130 năm thành lập Giáo xứ Mỹ Long và 13 năm hồng ân Linh mục quý Cha khóa 8 Giáo Phận Mỹ Tho. Đồng tế với ngài có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo phận, tham dự thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.



Đức Cha Phêrô chủ sự thánh lễ

Trong bài giảng lễ, từ đoạn Tin Mừng (Mt13,54-58) - Lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ, Đức Cha Phêrô nói đến tâm tình tạ ơn Chúa, vì có Chúa đồng hành, gìn giữ giáo xứ vượt  qua nhiều thăng trầm của lịch sử Giáo Hội và xã hội. Đặc biệt qua nhiều đời cha sở, Giáo xứ Mỹ Long đã phát triển hơn nhiều về cơ sở vật chất cũng như đời sống đạo đức của bà con giáo dân. Qua đó Đức Cha mời gọi mọi người trong giáo xứ hãy tiếp tục cộng tác với cha sở để tiếp tục làm phát triển đời sống đức tin cũng như cũng cố sự hiệp thông trong giáo xứ.



Đức Cha Phêrô giảng lễ

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ và hiệp lễ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha sở Phêrô Trần Trung Chỉnh đại diện cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Mỹ Long có đôi lời cảm ơn Đức cha Phêrô và quý cha cùng quý khách đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ.

Tiếp đến, vị đại diện hội đồng mục vụ giáo xứ có lời chúc mừng đến quý cha khóa 8 Giáo phận Mỹ tho. Vì tình yêu thương, Chúa đã chọn quý cha làm linh mục của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00.