20/06/2022
1145
Gx. Mỹ Lợi: Khánh thành 3 cây cầu thuộc Huyện Cái Bè










 






Lm. Pet Nguyễn Ngọc Long

Gp. Mỹ Tho

(WGPMT) Sáng Chúa nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa, ngày 19 tháng 06 năm 2022, Cha Pet Nguyễn Ngọc Long, Cha phụ tá Ambrosio Nguyễn Bảo Trị, Quý Dì, Anh Tuấn Râu đại diện cho Tập Đoàn Tân Hiệp Phát và chính quyền địa phương đến thăm và khánh thành 3 cây Cầu Nông Thôn:

- Cầu Cô Nụ, thuộc xã Mỹ Trung với chiều dài 24m, rộng 2,4m.

- Cầu Dr. Thanh thuộc ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông với chiều dài 22m, rộng 2,4m.

- Cầu Kinh Ngang thuộc ấp Mỹ Long, xã Thiện Trí với chiều dài 30m, rộng 2,4m. Tất cả đều được làm bằng trụ betong cốt thép, sắt Y150 và phi 12.

Do đặc thù của Miền Tây sông nước, hiện nay nhất là tại các nơi vùng sâu của các xã thuộc huyện Cái Bè còn rất nhiều cây “Cầu ván đóng đinh; Cầu tre lắc lẻo gập ghềnh khó đi”. Mỗi lần đến khảo sát hay thăm người dân thì đều thấy trong lời cầu xin của họ: “Cha ơi! Cầu sập rồi. Cầu này tuần nào cũng có người chở hàng té xuống kênh, nhất là người dân không thể chuyên chở nông sản ra bên ngoài và trẻ em không được đến trường…”

Qua trung gian của Cha chánh xứ, trong 2 năm vừa qua giáo xứ đã xây được hơn 10 cây cầu nông thôn dưới sự tài trợ của Madam Nụ, Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng và giáo dân Phú Trung, Phú Hạnh, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Hoàn chánh sở Lộc Hòa, Chị Sóng Tình…

Niềm vui và lòng biết ơn của người dân vùng quê trong ngày lễ ngày khánh thành các cây cầu hôm nay có điểm chung: họ không thể diễn tả được qua những câu nói văn chương dành cho nhà tài trợ, chỉ đơn giản là: “Ơn này mang tới chết!”. Đúng như vậy, vì những gì họ đón nhận là phúc lợi chung mà bao tháng ngày mơ ước nay mới thành hiện thực.

Nhịp cầu nối hai bến bờ để chuyển tải bao ước mơ trẻ thơ, những nhu cầu của người dân địa phương trong những sinh hoạt đời thường. Nhưng hôm nay trong cõi lòng mỗi người, có một cây cầu vô hình cũng được bắt nhịp, nối kết tình thương của nhà tài trợ với người dân nghèo tại địa phương, nối kết giữa thành thị và thôn quê, nối kết tình trời và tình người; nhịp cầu yêu thương nối kết tâm hồn mỗi người đến với nhau, thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ cho nhau niềm vui, nỗi buồn.

Cám ơn tất cả quý ân nhân xa gần! Tất cả mọi việc lớn nhỏ chúng ta làm vì lòng yêu mến Chúa để chỉ cho Danh Chúa được cả sáng hơn và “miễn sao Đức Kitô được rao giảng”. Xin Chúa chúc lành cho chúng ta.