29/06/2022
810
Gx. Mỹ Điền: Lễ bàn giao hệ thống xử lý nước giếng cho mục đích ăn uống và sinh hoạt








 






 

 Lm. Louis Huỳnh Thanh Tân

(WGPMT) Vào lúc 09g30, ngày 28 tháng 06 năm 2022, tại Nhà thờ Mỹ Điền đã diễn ra lễ bàn giao hai hệ thống xử lý nước giếng tầng sâu cung cấp cho mục đích sinh hoạt và máy lọc nước sạch cho mục đích ăn uống.

Giáo xứ Mỹ Điền đã có giếng nước tầng sâu gần 20 năm qua nhưng với cách xử lý thô sơ dân gian nên không đạt tiêu chuẩn sinh hoạt trong thời gian qua, đồng thời cũng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước cho hơn 300 gia đình mỗi ngày có nhu cầu càng nhiều hơn. Trước những khó khăn về nước sạch và nhu cầu cấp nước uống cho cụm dân cư tại ấp Mỹ Điền, xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An; linh mục chánh xứ Mỹ Điền Louis Huỳnh Thanh Tân đã ngỏ lời tha thiết xin Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Long An cùng với các Mạnh Thường Quân giúp đỡ người dân trong khu vực để mọi người có được nguồn nước sinh hoạt tốt hơn và đáp ứng được nhu cầu ăn uống nước sạch ngày càng cao ở đây.

Sau thời gian lắng nghe, tìm hiểu, khảo sát về nước nguồn và nhu cầu thực tế của người dân, đại diện các Mạnh Thường Quân là Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Long An, cùng với các ban ngành có liên quan phối hợp với công ty cổ phần giải pháp môi trường Ares đã thi công, lắp đặt hoàn chỉnh và chuyển giao công nghệ cho Giáo xứ Mỹ Điền vận hành theo mục tiêu xử lý nước giếng cho mục đích ăn uống và sinh hoạt đạt tiêu chuẩn để người dân có được nguồn nước sạch ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tổng kinh phí đầu tư cho công trình là: 440 triệu đồng (kinh phí này bao gồm cụm làm mềm nước đầu nguồn 275 triệu đồng, cộng với chi phí cụm lọc RO 5m3/h là 145 triệu). Số tiền này là do Mặt Trận Tổ Quốc Tỉnh cùng với các Mạnh Thường Quân đã đóng góp và công ty Ares đã thi công hoàn chỉnh. Về phía Giáo xứ đã chuẩn bị mặt bằng, hệ thống điện và ống dẫn nước và mái che trên 35 triệu đồng.

Đến tham dự lễ bàn giao có sự hiện diện của Ông Trương Văn Nọ - Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An; Bà Lê Cẩm Tú - Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An.

Ông Hồ Minh Chí - Ủy Viên Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Cần Đước; Ông Võ Anh Tuấn - Phó Phòng Nông Nghiệp Phát Triển Nông Thôn huyện Cần Đước.

Ông Lê Văn Tuấn - Bí Thư Đảng Ủy, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Xã Long Hựu Tây, Bà Trương Thị Lệ Chi - Phó Bí Thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân xã Long Hựu Tây; Ông Trần Văn Cường - Chủ tịch Ủy Ban MTTQVN xã  Long Hựu Tây

Về phía nhà thờ, có sự hiện diện của Linh mục Chánh xứ Louis Huỳnh Thanh Tân cùng với Ban Mục vụ Giáo xứ Mỹ Điền và đại diện 15 gia đình sử dụng nguồn nước này.

Đại diện nhà thờ, Linh mục Chánh xứ Mỹ Điền đã cám ơn các ân nhân và lãnh đạo tỉnh, huyện, xã và công ty Ares đã lắng nghe quan tâm và đáp ứng nhu cầu nguyện vọng tha thiết của hơn 300 hộ gia đình đang sinh sống và sử dụng nguồn nước này. Giáo xứ Mỹ Điền sẽ cố gắng bảo quản, gìn giữ và duy trì để hệ thống xử lý nước được bảo đảm hoạt động an toàn và đủ nước cho các gia đình trong thời gian tới.

Nghi thức bàn giao khép lại lúc 10g30, mọi người chụp ảnh lưu niệm và cùng nhau dùng bữa cơm thân mật với Giáo xứ để cám ơn quý ân nhân, các vị lãnh đạo, các ban ngành, và công ty Ares cùng đại diện các gia đình sự dụng nước.