28/12/2016
1547
Gx Mỹ Điền kỷ niệm 10 năm cung hiến nhà thờ

Ngày 26.12.2016, tại nhà thờ Mỹ Điền, tọa lạc ấp Mỹ Điền, xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, cha sở Stêphanô Ngô Văn Tú và giáo dân Giáo xứ Mỹ Điền tổ chức lễ Tạ Ơn kỷ niệm 10 năm cung hiến Nhà thờ Mỹ Điền.

          Mặc dù quý cha bận rộn ngày lễ Chúa Giáng Sinh, nhưng có rất nhiều cha thuộc Giáo phận Mỹ Tho, trong đó có quý cha quản hạt: Tân An và Đức Hòa, quý tu sĩ nam nữ và các Ban Mục Vụ, quý vị ân nhân từ nhiều giáo xứ cũng đã đến để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cùng với cha sở Stêphanô và bà con giáo dân Giáo xứ Mỹ Điền. Không thể không kể đến sự hiện diện quý báu của các cha nguyên là cha sở, quý cha phụ trách Giáo xứ Mỹ Điền trong những năm qua, quý cha và quý tu sĩ là những người con của giáo xứ.

          Đúng 9g30 cả cộng đoàn cất tiếng hát: “Từ muôn phương ta về đây sánh vai lên đường đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ. Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cha sở Stêphanô có đôi lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa cùng với Giáo xứ Mỹ Điền.

          Trong bài giảng lễ, cha Phaolô Phạm Minh Thanh chia sẻ ngày hôm nay Giáo xứ Mỹ Điền có rất nhiều sự kiện để vui mừng:

- Mừng kỷ niệm 10 năm cung hiến ngôi thánh đường này.

- Mừng bổn mạng cha sở Stêphanô.

- Mừng vì Giáo xứ có thêm một thầy phó tế là thầy Phêrô Võ Minh Thiện.

Cha cũng lược lại từ ngày thành lập giáo xứ cho đến ngày có cha sở đầu tiên là cha Gabriel Nguyễn Hữu Kỳ, và qua nhiều nhà thờ tạm thì cách nay 10 năm, cha Gabriel Nguyễn Hữu Kỳ đã khởi công xây dựng và cung hiến ngôi thánh đường này. Cha sở Stêphanô tiếp tục tôn tạo để ngôi thánh đường ngày càng khang trang hoàn thiện hơn. Nay cha sở Stêphanô dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa vì nhiều Hồng Ân của Chúa ban cho giáo xứ những năm tháng qua.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện Ban Mục Vụ cám ơn Quý cha quản hạt, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý cha và tu sĩ là người con của giáo xứ luôn đồng hành và hôm nay cũng đã về dâng lễ tạ ơn cùng với Giáo xứ Mỹ Điền.

Cha sở Stêphanô trao bằng tri ân cho các vị ân nhân xa gần trong và ngoài giáo xứ, đã góp phần xây dựng giáo xứ trong những năm vừa qua. Đại diện cho giáo xứ dâng những lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn lên cha sở Stêphanô, nguyên cha sở Phaolô Phạm Minh Thanh, nguyên cha sở Gabriel Nguyễn Hữu Kỳ.

Thánh lễ kết thúc với lời ca tạ ơn của cả cộng đoàn: Chúng con xin tạ ơn Chúa uy quyền…” Sau thánh lễ, quý cha, quý tu sĩ nam nữ các vị ân nhân và bà con giáo dân cùng dự tiệc chung vui với Giáo xứ Mỹ Điền tại khuôn viên của nhà thờ.




 





















































 

MVTT Hạt Tân An