01/08/2022
1218
Gx. Lương Hòa Thượng: Thánh Lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu















 
Antôn Đình Hưng
MVTT Giáo xứ

(WGPMT) Sáng Chúa Nhật ngày 31.07.2022, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận - đã đến thăm viếng mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 46 em thiếu nhi, và cũng là dịp Rước lễ lần đầu của 49 em trong Giáo xứ Lương Hòa Thượng. Cộng đoàn Giáo xứ đã chào đón Đức Cha với niềm vui ngày hồng phúc không chỉ tràn ngập trong tâm hồn các em, mà còn lan tỏa cả trong gia đình các em và toàn giáo xứ. Tiếp đó, trong tâm tình thân thương và niềm vui khi đến thăm đoàn chiên của mình, Đức Cha Phêrô đã có cuộc gặp gỡ với quý Tu sĩ và quý Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ.

Đúng 09g30, Đức Cha Phêrô chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, đồng tế có Cha chánh xứ Gabriel Nguyễn Tấn Di, Cha phó Phaolô Lê Hoàng Nguyễn và quý cha trong hạt Đức Hòa, cùng với sự tham dự đông đảo của quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức Cha Phêrô đã nhấn mạnh vào sứ mạng chứng nhân của người Kitô hữu trong thời đại ngày nay, và ơn Chúa Thánh Thần cần thiết như thế nào cho người làm chứng nhân. Ngài còn nói thêm rằng, một trong những mục đích của Bí tích Thêm Sức là giúp chúng ta trở nên chứng nhân của Đức Kitô Phục Sinh. Chúng ta có dám can đảm làm chứng cho những người không cùng tôn giáo về hình ảnh của Giáo hội Chúa Kitô không? Chúng ta rất cần ơn Chúa Thánh Thần để có thể can cảm, hiểu và thực thi giáo huấn của Chúa Giêsu. Bên cạnh đó, Đức Cha Phêrô mong ước nơi các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay hãy cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần tác động để trở nên chứng nhân của Chúa, tìm thấy niềm vui của người có Đạo; trưởng thành hơn trong đời sống đức tin mỗi ngày. Đó cũng là điều mà các bậc phụ huynh, cộng đoàn Giáo xứ mong muốn nơi các em.

Sau bài giảng, Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được khởi đầu với việc tuyên xưng đức tin và Đức Cha Phê-rô đặt tay cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em. Sau đó 46 em lần lượt tiến lên lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.

Trong phần Hiệp lễ, 49 em Rước Lễ Lần Đầu cũng lần lượt cùng với cha mẹ của mình tiến lên lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa Kitô từ Đức cha Phêrô.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ và ngợi khen tình yêu Thiên Chúa. Một vị đại diện Hội đồng Mục vụ bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha, Cha sở, Cha phó, quý Dì, quý thầy cô Giáo lý viên, các bậc Phụ huynh, cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn giúp đỡ, cầu nguyện cho các em trong những năm tháng qua, và nhất là trong Thánh lễ này. Một em thiếu nhi đã dâng lên Đức Cha và các cha đồng tế những bó hoa tươi thắm gói trọn tâm tình kính yêu và tri ân.

Trong phần đáp từ, Đức Cha Phêrô nhắn nhủ quý phụ huynh có con em được nhận Bích tích Thêm Sức cũng như phụ huynh các em Rước Lễ Lần Đầu lưu ý vấn đề sử dụng mạng xã hội dùng để rao truyền Lời Chúa, chứng minh cho sứ điệp loan báo Tin Mừng một cách hữu ích chứ đừng quá lạm dụng vào những việc làm sai trái ảnh hưởng đến đời sống đức tin.

Sau thánh lễ, Đức cha và quý cha, quý dì, anh chị giáo lý viên cùng chụp hình lưu niệm với các em.