05/10/2020
912
GX. Long Định I: Thiếu nhi rước lễ lần đầu và tuyên hứa bao đồng

 



















 

Maria FX. Thúy Nga-MVTT Hạt Cái Bè

(WGPMT) Chiều ngày Chúa nhật 04.10.2020, Giáo xứ Long Định I hân hoan tổ chức thánh lễ Rước lễ lần đầu và Tuyên hứa Bao đồng cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ. Trong niềm hân hoan đó, Giáo xứ cũng hiệp lời tạ ơn mừng Tân Linh mục Giuse Nguyễn Đặng Khánh Nhật, vì trong năm qua Cha đã thực tập mục vụ tại Giáo xứ.

Sau thời gian học hỏi giáo lý với sự hướng dẫn của quý Dì, và quý Huynh trưởng, tối thứ sáu (02.10.2020) Cha sở Tôma đã giúp các em xét mình và mời quý Cha khách đến ban Bí tích Hòa Giải cho các em, cha mẹ và người đỡ đầu của các em.

Thánh lễ được diễn ra vào lúc 17g00, 04.10.2020 do Cha Giuse Nguyễn Đặng Khánh Nhật chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Anphongsô Khuất Đăng Tôn-Hạt trưởng Giáo hạt Cái Bè- và Cha Tôma Nguyễn Văn Phong-Cha sở Giáo xứ Long Định I. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn và các em thiếu nhi cùng tạ ơn Chúa vì Bí tích mà các em sắp lãnh nhận để các em sống xứng đáng là con cái Chúa giữa đời sống hằng ngày, Cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo xứ và công trình xây dựng của giáo xứ.

Trong bài giảng, Cha Anphongsô cùng chia sẻ với cộng đoàn về tình yêu thương của Đức Mẹ dành cho con người chúng ta nhân ngày lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi. Đối với mỗi người Ki-tô hữu, Đức Mẹ đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống đức tin. Thiên Chúa đã ban cho con người một người mẹ luôn yêu thương con cái của mình và chính Mẹ đã cộng tác với Chúa Giêsu trong công cuộc cứu chuộc con người. Đức Mẹ luôn đồng hành với Giáo Hội và mỗi người chúng ta những khi con cái của Mẹ gặp khó khăn trong đời sống hằng ngày và nhất là đời sống đức tin. Qua đó, Cha nhắc nhở cộng đoàn cố gắng kết hiệp với Đức Mẹ qua việc lần chuỗi Mân Côi hằng ngày vì chuỗi Mân Côi có thể xem đó là một điều kiện để được cứu rỗi.

Đối với các em thiếu nhi Rước lễ lần đầu và tuyên hứa Bao đồng, Cha nhắc nhở các em luôn luôn cố gắng giữ Chúa trong lòng của mình, “kết bạn” với Chúa-người bạn luôn trung thành với mình. Cha có đôi lời với các bậc phụ huynh phải quan tâm nhắc nhở các em siêng năng đến với Chúa nhiều hơn vì chính Mình Máu Chúa là lương thực và sức mạnh để chiến thắng ma quỷ và sự dữ. Cách riêng các em tuyên hứa Bao đồng, Cha hy vọng các em sẽ can đảm làm chứng cho Tin Mừng. Ý thức được ơn gọi trở thành con cái Chúa, dấn thân loan báo Tin Mừng của Chúa giữa muôn vàn khó khăn trong cuộc sống.

Tiếp theo, 27 em thiếu nhi tuyên hứa Bao đồng, bước lên cung thánh long trọng tuyên hứa trước mặt Cha chủ tế, quý Cha và cộng đoàn về lời hứa quyết tâm dấn thân theo Đức Kitô trong đời sống Kitô hữu.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Giờ phút hạnh phúc và trông chờ của các em đã đến. 29 em thiếu nhi rước lễ lần đầu cùng cha mẹ tiến lên lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa lần đầu trong đời.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện giáo xứ đã thay mặt cho cộng đoàn dân Chúa, cám ơn Cha Hạt trưởng đã yêu thương hiện diện và chia sẻ bài giảng với cộng đoàn. Ông cũng không quên cám ơn và chúc mừng Cha Giuse (chủ tế Thánh lễ) đã dâng Thánh lễ thật trang nghiêm và sốt sắng cho các em cùng cộng đoàn cùng chúc mừng cha về Thánh chức linh mục mà cha vừa lãnh nhận ngày 01.10.2020 vừa qua. Song đó, vị đại diện cũng dâng lời cám ơn Cha sở, quý Dì, quý Huynh trưởng đã hướng dẫn, dạy dỗ và tổ chức thánh lễ hôm nay thật long trọng và sốt sắng. Với tâm tình yêu mến, Cha Giuse đã có đôi lời đáp từ, Cha cám ơn Cha Hạt trưởng đã đến hiệp dâng thánh lễ. Cha không quên cám ơn Cha sở và giáo xứ đã yêu thương, đón nhận, hướng dẫn Cha trong năm thực tập mục vụ vừa qua. Cha chúc mừng các em thiếu nhi vừa Rước lễ lần đầu và tuyên hứa Bao đồng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45, các em thiếu nhi cùng quý Cha chụp hình lưu niệm để ghi dấu ngày hạnh phúc và trọng đại hôm nay.