30/05/2017
1593
Gx Long Định 1: Bế mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria 

 












 

 

 
 

GIÁO XỨ LONG ĐỊNH 1

BẾ MẠC THÁNG HOA

 

Trong niềm vui của những ngày cuối cùng trong tháng Năm, tháng Giáo Hội dâng kính cách đặc biệt Đức Mẹ Maria. Vào lúc 18g00, sau Thánh lễ chiều Chúa Nhật ngày 28/5/2017 đã diễn ra buổi dâng hoa tại Đài Đức Mẹ. Như muốn bày tỏ niềm tin yêu mến đối với Mẹ qua việc dâng lên Mẹ Maria những bông hoa tươi thắm, gói trọn niềm tin yêu, cậy trông và phó thác.

Theo truyền thống hằng năm của giáo xứ, các em gồm thiếu nhi và giới trẻ Giáo xứ Long Định 1 đại diện cho cộng đoàn dân Chúa dâng hoa mừng kính Mẹ. Đặc biệt năm nay, hòa cùng niềm vui với Giáo Hội hoàn vũ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, các em thiếu nhi và bà con giáo dân trong xứ muốn hiệp thông cùng mọi tín hữu trên khắp hoàn cầu dâng lên Mẹ lời tạ ơn vì sứ điệp hòa bình mà Mẹ đã mang đến cho nhân loại và những ơn lành mà Mẹ đã ban cho con cái Mẹ trong thời gian qua.

Mở đầu buổi dâng hoa là lời giới thiệu vắn tắt của ông Trùm Chánh giáo họ Giuse về muôn ơn lành mà Mẹ đã ban cho giáo xứ, sau đó từng chuỗi ngọc Mân Côi cùng với những sắc hoa tươi thắm mà các em dâng lên Mẹ, cũng là tấm lòng con thảo của cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ muốn nói lên lời ca ngợi các nhân đức của Mẹ.

Trước khi kết thúc giờ dâng hoa, Cha Tôma và cộng đoàn cùng tiến dâng lên Mẹ những cánh hoa tươi xinh hòa với lời ca cầu cho Giáo xứ“Mẹ ơi! Xứ đạo con đây. Nguyện xin dâng hiến Mẹ từ bi. Xin Mẹ thương đỡ nâng phù trì, và thương dẫn dắt trên đường đi”.  

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ chúng con. Xin Mẹ luôn đồng hành, nâng đỡ cộng đoàn Giáo xứ, để mỗi ngày chúng con biết sống theo lời Mẹ dạy góp phần xây dựng một Giáo Hội, một xã hội tốt đẹp hơn. Xin Mẹ thương nhận những sự hy sinh nhỏ bé xuất phát từ tấm lòng yêu mến của mỗi người chúng con.

Maria Phương Uyên