16/02/2023
1580
Gx. Kinh Gãy: Thánh lễ nhậm chức Cha Sở của cha Gabriel Nguyễn Thiện Thuật
















 

GIÁO XỨ KINH GÃY: THÁNH LỄ NHẬM CHỨC CHA SỞ CỦA CHA GABRIEL NGUYỄN THIỆN THUẬT

 Bài viết: Anna Linh Phương
Hình: Tôma Sơn
BTT hạt Cái Bè và hạt Đức Hoà
Gp. Mỹ Tho

 

(WGPMT) Cha Tổng Đại Diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhậm chức Cha Sở Gabriel Nguyễn Thiện Thuật tại Giáo xứ Kinh Gãy – Giáo phận Mỹ Tho.

Lúc 09g30 ngày 16.02.2023 Giáo xứ Kinh Gãy chào đón Cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh về chủ sự Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhậm chức Cha sở của cha Gabriel Nguyễn Thiện Thuật. Đồng tế với Cha TĐD có cha Anphongsô Khuất Đăng Tôn - Hạt trưởng hạt Cái Bè, cha Giuse Nguyễn Văn Nhạn - Hạt trưởng hạt Tân An  cùng 48 cha trong và ngoài giáo phận. Hiệp dâng thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và cộng đoàn dân Chúa.



Cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự thánh lễ

Sau bài hát ca nhập lễ, cha Hạt trưởng Anphongsô công bố Văn thư của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho bổ nhiệm cha Gabriel Nguyễn Thiện Thuật làm Cha sở Giáo xứ Kinh Gãy. Văn thư ký ngày 25 tháng 01 năm 2023. Với tinh thần vâng phục, Cha Sở mới tuyên xưng đức tin và lời hứa trung thành.



Cha Hạt trưởng Anphongsô công bố Văn thư bổ nhiệm


Cha Gabriel Nguyễn Thiện Thuật đón nhận Văn thư bổ nhiệm


Cha Sở mới tuyên xưng đức tin và lời hứa trung thành.

Trong bài giảng lễ, cha TĐD đã nói hai điều. Thứ nhất: Ngài khởi đi từ câu trả lời của thánh Phêrô về Chúa Giêsu: “Thầy là Đấng Kitô” (Mc 8,27-33). Một lời tuyên xưng đầy niềm tin của thánh Phêrô vào con người và sứ vụ của Chúa Giêsu. Dù rằng lúc đó, thánh Phêrô chưa hiểu được sứ mệnh cao cả của Chúa nơi trần gian này. Sứ mệnh đó là “Ngài phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày sẽ sống lại” (Mc 8,31). Từ đó, cha TĐD mời gọi mọi người hãy đón nhận Đức Kitô là lẽ sống và sẵn sàng tuyên xưng Đức Kitô bằng tất cả đời mình để khi gặp đau khổ, thử thách, gian nan, niềm tin của chúng ta không bị lung lay, không bị lạc mất. Điều thứ hai trong bài giảng, cha TĐD nhắc lại hơn 100 năm hình thành, nhưng giáo xứ chỉ có các cha ở các giáo xứ: Cái Bè, Cai Lậy coi sóc. Đến năm 2006, giáo xứ lần lượt có các cha: Phaolô Nguyễn Văn Tuấn, Phêrô Tạ Ngọc Hải Sơn; và giờ đây, năm 2023 cha Gabriel Nguyễn Thiện Thuật làm cha sở để chăm sóc, nâng đỡ về phần hồn, phần xác cho mọi người. Do đó, cha TĐD mời gọi giáo dân Giáo xứ Kinh Gãy đón nhận, yêu thương và cộng tác với Cha Sở mới trong mọi công việc mục vụ để làm cho giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn.



Cha TĐD giảng lễ

Sau bài giảng lễ là nghi thức nhậm chức Cha Sở. Cha TĐD đưa Cha Sở mới đến những nơi liên hệ tới tác vụ linh mục của ngài như: Kéo chuông, ngồi Ghế tòa giải tội, Ghế chủ sự, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.




Cha TĐD đưa Cha Sở mới đến những nơi liên hệ tới tác vụ linh mục


Cha Sở mới kéo chuông


Cha Sở mới ngồi Ghế toà giải tội


Cha Sở mới ngồi Ghế chủ sự


Cha Sở mới mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa

Sau lời nguyện Hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ dâng lời tri ân cha TĐD, quý cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Ông thay mặt cho giáo xứ hứa sẽ cộng tác với Cha Sở mới để đưa giáo xứ ngày càng phát triển hơn. Kế đó, Cha Sở mới nói lời tri ân Đức Cha Phêrô đã yêu thương, tin tưởng sai về làm cha Sở Giáo xứ Kinh Gãy và hứa sẽ cố gắng trong khả năng Chúa ban để làm cho Giáo xứ trở thành cộng đoàn yêu thương hiệp nhất. Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 trong niềm vui, hiệp thông và bình an.


Cha Sở mới tri ân Đức Cha Phêrô, cám ơn cha TĐD, quý cha và quý khách


Cộng đoàn phụng vụ tại Gx. Kinh Gãy