07/06/2022
1852
Gx. Kiến Bình: Thánh lễ Kỷ niệm 20 năm hồng ân linh mục  của Cha Phaolô Nguyễn Thành Mến





 

 













Bài viết: Mary FX. Thúy Nga

Hình: Têrêsa Mai An

BTT Giáo phận

(WGPMT) “Yêu thương và phục vụ” đó là câu châm ngôn mà Cha Phaolô Nguyễn Thành Mến đã chọn làm kim chỉ nam cho đời linh mục của mình, và Cha cũng đã trải qua được 20 năm trong cuộc đời mục tử của ngài. Trong niềm vui mừng kỷ niệm 20 năm hồng ân linh mục, sáng ngày 07.06.2022 Giáo xứ Kiến Bình đã hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, quý cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách đến tham dự thánh lễ.







Thánh lễ được long trọng diễn ra vào lúc 09g30, do Đức Cha Phêrô chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha Hạt trưởng Hạt Tân An và Hạt Cái Bè, quý cha cùng khóa với cha Phaolô và quý cha trong và ngoài Giáo phận. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc, ân nhân, thân nhân của cha Phaolô.

Đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho quý cha mừng kỷ niệm 20 năm linh mục hôm nay luôn nhiệt thành, thật nhiều niềm vui để phục vụ Chúa và mọi người.












Chia sẻ trong bài giảng, Đức Cha đã dành những tâm tình riêng với quý cha trong ngày mừng kỷ niệm và cũng như quý cha đang hiện diện. Liên hệ hình ảnh “muối” và “ánh sáng” trong bài Tin Mừng, Đức Cha nhấn mạnh rằng: Cuộc đời linh mục không hiện hữu cho chính mình nhưng là cho người khác, cho một lý tưởng lớn, để phụng sự Chúa và phục vụ các linh hồn mà Chúa trao phó. Bao lâu chỉ đi tìm bản thân, không sống cho Chúa, cho các linh hồn thì đời sống linh mục sẽ nhạt đi. Ngài cũng đặt ra câu hỏi với quý cha: Nếu chất linh mục trong bản thân đã nhạt thì làm gì? Nếu không còn hiện hữu để phụng sự Chúa và phục vụ các linh hồn thì cuộc đời linh mục làm gì? Song đó ngài cũng nhắn nhủ với quý cha, dịp mừng 20 năm linh mục, càng ý thức hơn về chất linh mục và luôn luôn để muối không nhạt và ánh sáng không bao giờ tắt đi. Cuối cùng, Đức Cha cám ơn về sự đồng hành, những lời cầu nguyện của mọi người đã dành cho quý cha. 














Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.




Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện giáo xứ đã có đôi lời chúc mừng đến cha sở và quý cha cùng khóa (Khóa 4) nhân kỷ niệm 20 năm hồng ân linh mục.






Với tâm tình tri ân, Cha Phaolô gửi đến Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ, quý khách đã yêu thương đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha trong ngày kỷ niệm hồng ân linh mục. Cha cũng gửi lời cám ơn đến những người đã cộng tác tổ chức thánh lễ hôm nay. Cách riêng cha gửi lời cám ơn đến Bà Cố và mọi người trong gia đình linh tông huyết tộc của cha đã luôn yêu thương, cầu nguyện và đồng hành cùng cha trong cuộc đời linh mục.




Trong phần đáp từ, Đức Cha cám ơn về sự đón tiếp nồng hậu của giáo xứ đối với ngài và quý cha. Riêng với Cha Phaolô, ngài chúc Cha luôn được mọi người thương mến như tên gọi của Cha.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g45.