04/07/2020
2513
Gx. Hiệp Hòa: Thánh lễ khánh thành lễ đài Lòng Thương Xót Chúa

















 

Gx. Hiệp Hòa

(WGPMT) Vào lúc 09g30 ngày 03.07.2020 Cha Tổng Đại Diện (TĐD) Giáo phận Mỹ Tho -Phaolô Trần Kỳ Minh-, đã long trọng cử hành Thánh lễ khánh thành lễ đài Lòng Thương Xót Chúa tại xứ Giáo xứ Hiệp Hòa trong niềm vui hân hoan của bà con toàn giáo xứ.

Thánh lễ gồm 2 phần: Mở đầu là nghi thức làm phép tượng đài Lòng Thương Xót Chúa bao gồm Lời nguyện Thánh hiến, rảy nước Thánh và xông hương; Sau đó là Thánh lễ tạ ơn được cử hành trong nhà thờ của giáo xứ.

Đồng tế trong thánh lễ có sự hiện diện của 44 linh mục trong và ngoài Giáo phận, 2 thầy Phó tế, quý Dì Dòng MTG Mỹ Tho, cùng đông đảo quý khách cũng như bà con giáo dân Giáo xứ Hiệp Hòa và giáo dân những vùng lân cận. Từ nay giáo xứ Hiệp Hòa đã có một lễ đài Kính Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) khang trang, sạch đẹp làm nơi quy tụ như dấu chỉ của sự hiệp nhất, chia sẻ và yêu thương.

Đúng 09g30, Nghi  thức khánh thành tượng đài LTXC Giáo xứ Hiệp Hòa do Cha TĐD chủ sự, đã được cử hành cách trọng thể trong niềm phấn khởi của mọi thành phần dân Chúa hiện diện. Lễ đài kính LTXC khang trang này là một minh chứng rõ ràng cho sự đồng lòng chung sức, chung ý hướng của Cha chánh xứ Tôma và bà con giáo dân Giáo xứ Hiệp Hòa. Mong rằng Lễ Đài LTXC này sẽ là điểm hẹn quy tụ lý tưởng cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, và hứa hẹn một sự thăng tiến không ngừng về đời sống đức tin của bà con giáo dân nơi đây.

Sau nghi thức khánh thành, cộng đoàn dân Chúa cùng tiến bước vào nhà thờ, hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trong tâm tình cảm tạ, tri ân Thiên Chúa. Mở đầu Thánh lễ, Cha TĐD đã nói lên ý nghĩa của Lễ Đài LTXC mà mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ Hiệp Hòa cũng như các ân nhân đã chung tay xây dựng trong suốt thời gian qua. Cha cũng kêu mời cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa trong Thánh lễ đặc biệt này.

Trong bài giảng, Cha TĐD đã nói về hình ảnh một Tôma cứng lòng nhưng trọn vẹn về niềm tin, cùng với sự dằn vặt về một con Người trong hình ảnh về sự yêu thương và vâng phục. Cha mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm hình ảnh LTXC với lời khen ngợi mà các dân ngoại dành cho các Kitô hữu đang tụ họp nơi đó: “nhìn xem những người Kitô hữu, họ yêu thương nhau biết nhường nào”. Lúc đó, bác ái, chia sẻ chính là công việc và là dấu chỉ của người Kitô hữu. Cha cũng khéo léo liên hệ ngôi nhà chung của Giáo xứ Hiệp Hòa với lễ đài LTXC. Cha ước mong lễ đài LTXC khang trang này sẽ là nơi quy tụ, nơi gặp gỡ trong tinh thần yêu thương và chia sẻ của tất cả bà con giáo dân Hiệp Hòa, và cũng ước mong bà con giáo dân nơi đây luôn sống yêu thương, chia sẻ với nhau để anh chị em lương dân sống xung quanh nhận ra Họ là Kitô hữu qua dấu chỉ yêu thương. Ước mong Giáo xứ Hiệp Hòa luôn đồng lòng chung sức xây dựng giáo xứ ngày càng trưởng thành và thăng tiến trong tình yêu thương, để anh em tôn giáo bạn cũng sẽ thốt lên rằng: "Hãy nhìn xem người Công giáo họ yêu thương nhau biết bao".

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một vị đại diện cho giáo xứ đã có lời cám ơn Cha TĐD, Cha sở, Cha phó, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và toàn thể cộng đoàn đã về dự lễ khánh thành Lễ Đài LTXC và cầu nguyện cho Giáo xứ Hiệp Hòa. Giáo xứ cũng dâng tặng Cha TĐD và cha Quản xứ Tôma những đóa hoa tươi thắm để thay lời cám ơn và bày tỏ lòng kính yêu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha TĐD chia sẻ một chút về những tâm huyết, công sức mà cha Quản xứ Tôma đã để lại nơi Giáo xứ Hiệp Hòa, cũng như những giáo xứ khác mà Cha đã quản nhiệm trong thời gian qua. Đặc biệt, Cha TĐD cũng chúc mừng Cha Tôma trong dịp trọng đại này cũng là ngày bổn mạng của Cha Tôma. Cha TĐD mong rằng, Cha Tôma sẽ luôn là một người luôn trung thành và nhiệt huyết để theo gương thánh bổn mạng đem sứ vụ yêu thương của Thiên Chúa đến với mọi người trong và ngoài Giáo xứ.

Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo xứ Hiệp Hòa có một lễ đài LTXC khang trang kiên cố, một Thánh lễ long trọng sốt sắng và một ngày tràn đầy hồng ân. Cầu chúc bà con Giáo xứ Hiệp Hòa luôn là chứng nhân của tình yêu thương, bác ái, chia sẻ và luôn tỏa sáng trong đời sống đức tin.