28/12/2016
2740
Gx Hiệp Hòa: Thánh lễ an táng Ông cố Phêrô, Ba của Cha Gabriel Di



 

Vào lúc 9g30, thứ ba 27.12.2016 tại Giáo xứ Hiệp Hòa, Giáo hạt Đức Hòa, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Mỹ Tho, đã cử hành thánh lễ an táng cho ông cố Phêrô là thân phụ của Cha Gabriel Nguyễn Tấn Di, chánh xứ Lương Hòa thượng. Đồng tế với ngài có quí cha quản hạt, Cha Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giue Sài Gòn và trên 60 Linh mục trong và ngoài Giáo phận. Hiện diện trong thánh lễ có gia đình, huyết tộc, linh tông của cha Gabriel và quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Hiệp Hòa và Giáo xứ Lương Hòa Thượng.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Phêrô chia buồn với gia đình cha Gabriel vì sự ra đi của ông cố đã để lại một nỗi mất mát trong gia đình. Xin Chúa đoái thương linh hồn ông cố Phêrô sớm hưởng nhan thánh Chúa. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy cùng cầu nguyện cho ông cố Phêrô được mau vào Nhà Cha trên Trời, trong niềm vui vĩnh cửu.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Phêrô đã nói về sự hoàn tất sứ mạng của Chúa Cha giao phó cho Chúa Con trong chương trình cứu độ nhân loại. Chúa đã hoàn tất chương trình đó cách hoàn hảo tốt đẹp, giờ đây ông cố cũng hoàn thành cuộc đời trần thế của mình bên gia đình, con cháu cũng đầy niềm tin vào ơn Chúa soi dẫn trong cuộc sống của ông cố. Dù biết rằng cuộc sống con người đầy bất toàn, yếu đuối nhưng mọi sự ông cố điều có ơn Chúa phù giúp để trở nên con cái của Chúa trong cuộc sống đời này và hưởng hạnh phúc đời sau.

Cuối lễ, cha chánh xứ Hiệp Hòa-Tôma Bùi Công Dân đã cử hành nghi thức tiễn biệt ông cố Phêrô.

Sau đó, cha Gabriel đại diện cho gia đình có đôi lời tri ân Đức cha Phêrô đã đến chủ sự thánh lễ, cũng như cám ơn quí Cha quản hạt, cha Giám đốc Đại chủng viện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn tham dự thánh lễ. Cha cũng cám ơn quý ân nhân xa gần đã gọi điện chia buồn, gửi vòng hoa kính viếng ông cố Phêrô. Xin Chúa trả công bội hậu cho quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và quý ân nhân, thân nhân xa gần.

Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn đưa tiễn linh cữu ông cố Phêrô về nơi an nghỉ cuối cùng tại vùng đất thân tộc.

Bài viết: Antôn Đình Hưng
Hình: Điđimô Thái Sơn