27/07/2020
1272
Gx. Hiệp Hòa: Rước lễ lần đầu và rước lễ trọng thể



 














 

Gx. Hiệp Hòa

(WGPMT) Ngày 26.07.2020, Chúa nhật 17 Thường Niên có thể nói là ngày trọng đại của 60 em thiếu nhi (37 em rước lễ lần đầu và 23 em rước lễ trọng thể) trong giáo xứ Hiệp Hòa. Sau thời gian thụ huấn giáo lý và chăm sóc hướng dẫn về mặt đời sống đức tin của quý cha và quí dì cùng với các anh chị giáo lý viên, các em đã được đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu tiên và cách trọng thể trong Thánh lễ hôm nay.

Từ rất sớm, các em đã có mặt đầy dủ để chuẩn bị từ trang phục cho đến nghi thức, nhưng quan trọng là sự chuẩn bị tâm hồn đầy yêu mến của các em được thể hiện qua việc các em quan tâm đến Lời Chúa và từng lời trong nghi thức tuyên hứa.

Lúc 06g30, tiếng chuông nhà thờ vang lên trong trẻo như tiếng mời gọi con người đến với Chúa. Đoàn rước bắt đầu từ nhà xứ với Thánh giá đèn hầu dẫn đầu, đưa các em vào trong ngôi nhà thờ yêu dấu của Giáo xứ, nơi con người được gặp gỡ cách thân mật và gần gũi nhất với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Thánh lễ bắt đầu với dấu Thánh giá và nghi thức sám hối đầu lễ. Trong nghi thức này, các em cùng nhau công khai xin lỗi cha mẹ trước mặt cha chủ tế và cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Lời Chúa và bài giảng của cha sở Tôma về các dụ ngôn về Nước Trời. Qua các dụ ngôn trong bài Tin Mừng, cha sở nhận ra nơi các em sự chọn lựa phần ưu tiên dành cho Nước Trời khi các em chấp nhận từ chối giấc ngủ ngon sau những ngày học tập mệt nhọc, chấp nhận từ chối những lời mời gọi đầy hứng khởi của những cuộc chơi và du lịch để chuẩn bị sẵn sàng tâm hồn qua ngày tĩnh tâm và hôm nay sốt sắng, hân hoan đón nhận Mình Thánh Chúa. Cha khuyên nhủ các em cố gắng giữ gìn và làm cho phát triển lòng yêu mến dành cho Thánh Thể Chúa và ưu tiên dành cho Nước Trời.

Sau bài giảng là phần tuyên xưng đức tin cách long trọng cùng với cộng đoàn của các em. Tiếp đến là lời tuyên hứa của các em sắp rước lễ trọng thể. Các em ý thức và tự do tuyên hứa trước mặt cha chủ tế và cộng đoàn về lời hứa quyết tâm dấn thân theo Đức Kitô trong đời sống người Kitô hữu. Và đỉnh cao của Thánh lễ hôm nay chính là lúc các em được đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa trong phần hiệp lễ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha sở làm phép sách Kinh Thánh và trao cho từng em được rước lễ trọng thể trong Thánh lễ hôm nay. Riêng các em rước lễ lần đầu được cha trao cho những tràng chuỗi Mân Côi với mong muốn các em dùng để suy niệm các mầu nhiệm của Con Thiên Chúa làm người, đồng thời luôn biết kính mến Mẹ Maria.

Thánh lễ khép lại trong niềm hân hoan vui sướng hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người tham dự Thánh Lễ hôm nay, cách riêng là các em được rước lễ lần đầu và trọng thể.

Sau Thánh Lễ, các em cùng với cha mẹ của mình tham dự bữa tiệc nho nhỏ mà cha sở đã ưu ái chuẩn bị cho các em.