10/02/2023
1601
Gx. Giồng Vảy Ốc: Thánh lễ nhận nhiệm sở của cha Phaolô Lê Hoàng Nguyễn

















Gx. Giồng Vảy Ốc: Thánh lễ nhận nhiệm sở của cha Phaolô Lê Hoàng Nguyễn
 

Bài viết: Phêrô Thanh Dũng

Hình ảnh: Tôma Thái Sơn
MVTT hạt Đức Hoà - Gp. Mỹ Tho



(WGPMT) ngày 10.02.2023 Cha Phaolô Lê Hoàng Nguyễn, nhận nhiệm sở Giáo xứ Giồng Vảy Ốc, toạ lạc tại ấp Bàu Công, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Thánh lễ lúc 09g30 do Cha Phaolô Trần Kỳ Minh - Tổng Đại Diện (TĐD) Giáo phận Mỹ Tho chủ sự, đồng tế với ngài có Cha Phaolô Đặng Tiến Dũng – Hạt trưởng hạt Đức Hòa cùng quý cha trong và ngoài Giáo phận. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ, thân nhân và cộng đoàn phụng vụ.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Phaolô Đặng Tiến Dũng – Quản hạt Đức Hòa công bố Văn thư bổ nhiệm Cha Phaolô Lê Hoàng Nguyễn làm Cha Sở Giáo xứ Giồng Vảy Ốc do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám Mục Giáo Phận Mỹ Tho ký ngày 25 tháng 01 năm 2023. Sau đó, Cha Phaolô Lê Hoàng Nguyễn tuyên xưng Đức Tin và thề hứa trung thành với Giáo Hội.

Sau bài giảng lễ, Cha TĐD đưa Cha Sở mới đến những nơi liên quan đến tác vụ của Cha Sở: kéo chuông, ngồi Toà giải tội, Ghế chủ toạ, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ cám ơn Cha TĐD, quý cha, quý tu sĩ, quý khách đã đến tham dự Thánh lễ và chia sẻ niềm vui giáo xứ có Cha Sở tiên khởi, sau 50 năm thành lập giáo xứ. Tuy không có sự hiện diện của Đức Cha Phêrô, nhưng ông cũng không quên nói lời tri ân Đức Cha đã gửi đến cho giáo xứ một vị mục tử sau bao năm trông đợi, và hứa sẽ cộng tác với Cha Sở mới trong mọi công tác mục vụ để giáo xứ ngày một phát triển hơn.  Đồng thời, ông cũng bày tỏ tâm tình quý mến và biết ơn cha Tôma Lê Thành Nam đã hết lòng tận tụy chăm sóc giáo xứ trong những năm tháng qua.

Kế đến, Cha Sở mới cám ơn đến quý cha, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ. Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Cha Sở mới cùng quý cha chụp hình lưu niệm tại cung thánh.



Hình ảnh trong thánh lễ

Nhà thờ Giồng Vảy Ốc - Hạt Đức Hoà


Hình ảnh trong thánh lễ


Cha quản hạt Phaolô Đặng Tiến Dũng đọc văn thư bổ nhiệm


Cha Phaolô Lê Hoàng Nguyễn tuyên xưng đức tin


Hình ảnh trong thánh lễ


Hình ảnh trong thánh lễ


Cha Phaolô Lê Hoàng Nguyễn công bố Tin Mừng


Cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh giảng lễ


Hình ảnh trong thánh lễ


Hình ảnh trong thánh lễ


Hình ảnh trong thánh lễ


Hình ảnh trong thánh lễ


Hình ảnh trong thánh lễ


Hình ảnh trong thánh lễ


Vị đại diện cám ơn cha TĐD, quý cha và quý khách


Cha Phaolô Lê Hoàng Nguyễn cám ơn quý cha và cộng đoàn


Quý cha chụp hình lưu niệm sau thánh lễ