11/03/2023
2948
Gx. Đông Hòa: Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu











 






Gx. Đông Hòa: Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức
và Rước lễ lần đầu

Bài viết, hình: Mary FX. Thúy Nga
MVTT hạt Cái Bè - Gp. Mỹ Tho

(WGPMT) “Hôm nay Chúa Thánh Thần sẽ ngự đến với chúng con giống như khi xưa Chúa Thánh Thần đã ngự đến với các Tông đồ. Nhờ đó các con sẽ có lòng yêu mến Chúa hơn.” Đó là lời chia sẻ của Cha Tổng Đại diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh với các em thiếu nhi trong Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Đông Hòa, vào lúc 17g30 ngày 11.03.2023.

Thánh lễ do cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự và đồng tế với ngài có cha Phêrô Nguyễn Thành Danh – cha sở Giáo xứ Đông Hòa và Giáo xữ Vĩnh Kim.

Đầu Thánh lễ, cha sở Phêrô đại diện Giáo xứ chào mừng cha TĐD và giới thiệu với ngài các em thiếu nhi thuộc hai Giáo xứ: Đông Hòa và Vĩnh Kim đã được học hỏi giáo lý, đủ điều kiện xin cha TĐD ban Bí tích thêm sức cho 20 em và Rước lễ lần đầu cho 21 em.

Trong bài giảng, Cha TĐD chia sẻ cùng cộng đoàn, cả cuộc đời của Chúa Giêsu từ lúc thụ thai; chịu phép rửa tại sông Giođan; khi đi rao giảng đến khi bước vào cuộc tử nạn chịu chết đều có Chúa Thánh thần tác động và luôn tràn ngập Chúa Thần. Nhưng Chúa Giêsu không giữ cho riêng mình mà ban cho các Tông đồ. Nhờ có Chúa Thánh thần, các Tông đồ có sức mạnh ra đi loan báo Tin mừng của Chúa, chấp nhận cái chết vì yêu mến Chúa Kitô. Cha nói tiếp: Hôm nay Chúa Thánh Thần sẽ ngự đến chúng con như khi xưa Chúa Thánh Thần đã ngự đến với các Tông đồ. Nhờ đó các con sẽ có lòng yêu mến Chúa nhiều hơn.

Cuối cùng, cha mong ước các em có lòng yêu mến Chúa thật nhiều bằng cách cầu nguyện qua lời nguyện tắt “Lạy Chúa, con yêu mến Chúa” , siêng năng đến gặp Chúa qua việc tham dự thánh lễ và phải tập sống lòng yêu mến giống Chúa Giêsu.



Cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự thánh lễ
 

Tiếp theo, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin, lặp lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Lần lượt các em thiếu nhi cùng người đỡ đầu tiến lên cung thánh để được Cha TĐD đặt tay, xức dầu ban Bí tích Thêm sức.
 


Cha TĐD ban Bí tích Thêm Sức cho các em
 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Giờ phút trông đợi của các em được Rước Chúa lần đầu đã đến. Các em cùng cha mẹ tiến lên cung thánh và được rước Mình Máu Chúa qua tay cha TĐD.



Cha TĐD cho các em thiếu nhi Rước lễ lần đầu
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em thiếu nhi đại diện tri ân Đức Cha Phêrô đã ủy quyền cha TĐD đến dâng lễ, Ban bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu cho các em. Các em cũng gửi lời cám ơn cha TĐD đã yêu thương, chủ sự và cầu nguyện cho các em trong thánh lễ hôm nay. Với tình yêu thương, các em cám ơn cha sở, quý dì đã luôn yêu thương, hướng dẫn, dạy dỗ, cầu nguyện và tổ chức thánh lễ hôm nay thật trang trọng, sốt sắng. Cuối cùng, các em cám ơn cha mẹ đã nuôi dưỡng, dạy dỗ và xin lỗi những thiếu sót trong đạo làm con.



Em đại diện tri ân Đức Cha Phêrô, cha TĐD, cha sở và mọi người.

Trong phần đáp từ, cha TĐD cám ơn sự hy sinh của cha sở Phêrô sau 4 năm quay lại, có nhiều sự thay đổi tích cực. Đối với các bậc phụ huynh, cha nhắc nhở các em như những mầm non chớm nở, xung quanh có rất nhiều cám dỗ, xin tiếp tục cầu nguyện, dạy dỗ và làm gương sáng và gìn giữ đời sống đức tin cho các em. Còn riêng với các em thiếu nhi, cha hy vọng các em cố gắng sống thật tốt, mỗi ngày yêu mến Chúa nhiều hơn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g00. Các em cùng chụp hình lưu niệm với cha TĐD và cha sở tại cung thánh.



Cha TĐD và cha sở chụp hình lưu niệm với các em Rước lễ lần đầu



Cha TĐD và cha sở chụp hình lưu niệm với các em Thêm Sức