10/10/2019
947
Gx Cồn Bà: Rước kiệu tôn kính Đức Mẹ



















Gx. Cồn Bà

Hằng năm Giáo hội Công giáo dành trọn tháng 10 làm tháng Mân Côi, tháng kính Đức Mẹ cách đặc biệt. Trong tháng này, những hoạt động tôn kính Đức Mẹ diễn ra ở khắp nơi trong Giáo hội, hòa với niềm hân hoan đó, để tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ, mong Đức Mẹ chuyển cầu cho mỗi người trong Giáo xứ luôn trung thành với Chúa, luôn biết sống và làm chứng tá trong đời sống đức tin hằng ngày, cộng đoàn Giáo xứ Cồn Bà đã tổ chức rước kiệu tôn kính Đức Mẹ trong ngày Chúa nhật đầu tháng, 06.10.2019.

Trước thánh lễ, khi mọi người đã quy tụ đông đủ trong Thánh đường, cộng đoàn dành vài phút lắng đọng tâm hồn qua lời dẫn lễ cùng những bài hát ca tụng Đức Mẹ. Sau đó, ảnh tượng Đức Mẹ với đèn hoa rực rỡ được kiệu đi xung quanh nhà thờ, cộng đoàn sốt sắng bước theo chân Mẹ trong tiếng đàn hát ngân vang cùng với những lời Kinh Mân Côi trang nghiêm và thánh thiện.

Sau khi đoàn kiệu trở lại nhà thờ, cộng đoàn tham dự thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi một cách sốt sắng. Thánh lễ kết thúc, cha sở Phêrô làm phép một số ảnh tượng Đức Mẹ và chuỗi mân côi. Sau khi làm phép, ảnh tượng Đức Mẹ được trao cho các Trưởng khu giáo mang về các gia đình sẽ thay nhau rước về nhà để cùng nhau đọc kinh tôn kính Mẹ trong tháng 10, tràng chuỗi Mân Côi được tặng cho những người chưa có.