04/08/2020
1150
Gx. Chợ Cũ: Trao ban yêu thương


 













 

 

Chúa Nhật, ngày 02 tháng 8 năm 2020

Văn phòng Giáo xứ Chợ Cũ

 

Người thấy dân chúng đông đảo, thì thương xót họ… (Mt 14,14)

“ANH EM HÃY CHO HỌ ĂN…” (Mt 14,16)

 

(WGPMT) Với năm chiếc bánh và hai con cá mà các tông đồ đã đem đến cho Chúa Giêsu, Người ngước mắt lên trời, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các ông phân phát cho dân chúng.  Mọi người đều ăn no... Số người ăn là năm ngàn người đàn ông…” (Mt 14,19-21) Đó là đoạn Tin mừng được công bố vào Chúa nhật 18 Thường niên, và để  thực hiện lời Chúa dạy, Sáng Chúa nhật 02.08.2020, sau khi đã được lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu, Đấng đã chạnh lòng thương đám đông dân chúng…, các bạn Huynh Trưởng giáo xứ Chợ Cũ (Thánh Giuse Lao Công) cùng với Cha sở Phêrô Trần Anh Tráng, với tinh thần hăng hái, phấn khởi, vội vã trực chỉ bệnh viện Y Học Dân Tộc và bệnh viện Đa Khoa thành phố Mỹ Tho, thực hiện sứ vụ “các con hãy cho họ ăn. Đồng hành với nhóm có một số tình nguyện viên và các Sơ Dòng Thánh Phaolô. Nhóm thực hiện nghiêm túc: mang khẩu trang khi ra đường và chỗ đông người.

Đến bệnh viện, tuy không có 5000 người, nhưng đã có hơn 500 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang chờ…

Các thành viên của Nhóm bắt tay ngay vào việc: sát khuẩn tay với dung dịch CLEARAGEL, mang bao tay… Mỗi người về vị trí của mình bên nồi cơm nóng hổi, rổ trứng vừa luộc, với xoong thịt gà kho xả thơm phứt và bên nồi bánh canh thịt phảng phất mùi hành phi… Khi trao những bát cơm, quả trứng, chén thịt và tô bánh canh, các thành viên luôn có những lời nói ân cần, lịch sự, những cử chỉ thể hiện sự trân trọng và quý mến các bệnh nhân.

Khi các xoong thực phẩm đã cạn thì cũng là lúc các bệnh nhân đã trở về khoa phòng.

Cha sở quy tụ Nhóm lại để cám ơn Chúa vì Chúa đã cho Nhóm được cùng Chúa thực hiện việc chia sẻ và phục vụ, mà Chúa đã từng làm khi còn trên dương thế như trong trình thuật Tin Mừng mà Cha đã triển khai và cùng cầu nguyện với giáo dân trong Thánh Lễ sáng nay. Đồng thời Cha cũng hướng ý để cả Nhóm cầu nguyện cho các bệnh nhân đang chữa trị nơi bệnh viện được ơn sức mạnh để mang lấy khổ giá của những cơn đau và được gặp thầy gặp thuốc hầu chóng bình phục… Cả Nhóm cùng Cha xướng lên lời Kinh: Con cám ơn Đức Chúa Trời là Chúa lòng lành vô cùng… Sau đó, Nhóm cùng cất tiếng hát tuyên xưng Thiên Chúa là Tình Yêu và xác quyết nơi nào có tình yêu nơi đó có Thiên Chúa: Đâu có tình yêu thương ở đấy có Đức Chúa Trời

Trong lúc Nhóm cầu nguyện thì có sự hiện diện của một vài thành viên của bệnh viện và của Bếp Ăn Từ Thiện. Khi lời cầu kinh của Nhóm vừa chấm dứt, thì Ông Bảy, trưởng Bếp Ăn Từ Thiện, đến siết chặt tay Cha và nói: “Tôi làm việc này ở đây đã 27 năm, nhưng tôi chưa thấy Nhóm nào hoàn hảo và trọn vẹn như Nhóm này hôm nay, vì ngoài những thức ăn ngon, còn có lời cầu nguyện cho các bệnh nhân… Tôi cám ơn Linh mục và các cháu

- “Các cháu nhớ đến nữa nhen…”

- “Dạ, dạ... Điểm hẹn của Nhóm chúng con với bệnh viện Đa Khoa và bệnh viện Y Học Dân Tộc Thành Phố Mỹ Tho là mỗi Chúa Nhật đầu tháng…”

Đâu đây có tiếng khẽ hát: “Chúng ta cùng đem Tin Mừng đi khắp đó đây. Loan tin, loan tin Chúa Trời yêu thương loài người…”