16/05/2017
810
Gx Chánh Tòa: Lần Hạt và Dâng Hoa Kính Mẹ Fatima












 

 

MVTT Giáo xứ Chánh Tòa

 

Vào lúc 19g30 ngày 13.05.2017, Giáo xứ Chánh Tòa tổ chức lần hạt để thực hành lời Mẹ dạy cho ba trẻ năm xưa tại làng Fatima.

Mở đầu cho giờ lần chuỗi, sau những kinh thông thường, các em thiếu nhi múa dâng tiến lên Mẹ những cành hoa tươi thắm, diễn tả tình yêu đối với Mẹ và xin Mẹ ban muôn hồng phúc. Sau đó, cha sở Giacôbê hướng ý cộng đoàn về sứ điệp Fatima: Cách đây tròn 100 năm, vào  ngày 13 tháng 05 năm 1917, Đức Mẹ đã hiện ra tại Fatima với Lucia, Giaxinta và Phanxicô và đã nhắn nhủ: “Chúng con hãy lần hạt Mân Côi hằng ngày, để cầu cho thế giới được mau có hòa bình và chiến tranh sớm chấm dứt”. Thế giới ngày nay vẫn còn chiến tranh, tội lỗi vẫn còn ngập tràn. Sứ điệp của Mẹ Maria vẫn còn giá trị và hiệu nghiệm. Người Kitô hữu hơn bao giờ hết hãy chạy đến với Mẹ, thực hành những sứ điệp mà Mẹ trao ban: Cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt, tôn sùng trái tim Mẹ.

Cha cũng mời gọi cộng đoàn hướng về làng Fatima để cùng với Đức Giáo Hoàng Phanxicô và hàng triệu khách hành hương lần hạt, cầu xin cho thế giới, cho đất nước Việt Nam, cộng đoàn giáo xứ và gia đình được ơn hoán cải đời sống. Xin Mẹ hướng dẫn và chỉ dạy để mọi người biết sống theo đường lối của Chúa nhờ đó mà mọi người được sống trong hoà bình thịnh vượng. Sau đó cộng đoàn lần chuỗi và suy gẫm về mầu nhiệm Năm sự mừng. Kết thúc giờ lần chuỗi là bài múa của các thiếu nhi.