15/09/2021
1034
Gx. Chánh Tòa: cửa hàng “0” đồng













 

 

Hình ảnh và bài viết: Caritas Giáo xứ Chánh Tòa

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã lan rộng và lây nhiễm trên khắp các tỉnh thành phía Nam gây ra nhiều thiệt hại và làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt của người dân.

Tại tỉnh Tiền Giang, dịch bệnh đã bùng phát và toàn tỉnh đã phải thực hiện Chỉ thị 15 từ đầu tháng 6. Từ cuối tháng 6, thành phố Mỹ Tho bắt buộc phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trừ phường Tân Long và xã Thới Sơn.

Đến khoảng giữa tháng 8, thành phố Mỹ Tho có số ca nhiễm bệnh tăng lên nhiều, chính quyền thành phố đã phải ra quyết định phong tỏa toàn bộ địa bàn thành phố nhằm thực hiện kế hoạch triển khai xét nghiệm tầm soát diện rộng SARS-CoV-2 ở các khu dân cư nhằm kiểm soát chặt chẽ nguồn lây nhiễm và khống chế không để dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng. Trong thời gian phong tỏa, người dân “ai ở yên nhà nấy”, và ngừng mọi hoạt động.

          Với tình hình dịch bệnh kéo dài trên 3 tháng nay, người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là những gia đình nghèo, người già neo đơn, người bán vé số, làm thuê, giúp việc nhà… Trong thời gian thực hiện chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Bác ái Xã hội Cartitas Giáo xứ Chánh Tòa đã cố gắng chuyển đến những hộ gia đình và những người đang gặp khó khăn không phân biệt tôn giáo những phần quà gồm ít hiện kim và hiện vật (gạo, mì, các đồ gia vị) nhằm giúp họ vượt qua những khó khăn thiếu thốn trong những ngày chống chọi với dịch bệnh.

Gần đây, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 xảy ra nghiêm trọng, thành phố phải phong tỏa đã làm ảnh hưởng đến đời sống của rất nhiều người, Ban Bác ái Xã hội - Caritas Giáo xứ Chánh Tòa được sự giúp đỡ và khuyến khích của cha sở cũng như sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đã tổ chức “Cửa Hàng “0” đồng” nhằm phục vụ miễn phí cho bà con đang gặp khó khăn, trong lúc chờ đợi dịch bệnh qua đi và cuộc sống trở lại bình thường.

Cửa hàng “0” đồng phục vụ: gạo, trứng, đậu hủ, bánh mì, rau củ quả và các đồ gia vị… đủ dùng trong một vài ngày. Vì còn đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, việc cung cấp thực phẩm đến các hộ gia đình và những người đang gặp khó khăn do các cán bộ khu vực và anh chị em trong Caritas giáo xứ cùng nhau thực hiện. Sau thời gian giãn cách nghiêm ngặt, những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ trực tiếp đến cửa hàng nhận quà.

- Thời gian: từ 7 giờ 30 đến 10 giờ các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7.

- Địa điểm: Nhà thờ Chánh tòa (phía đường Huỳnh Tịnh Của).

- Số lượng: 200 phần/ ngày.

Chương trình mong muốn được chia sẻ, hỗ trợ chút quả nhỏ mọn nhằm mang lại thêm niềm hy vọngniềm vui để mọi người cùng nhau đẩy lùi những khó khăn trong cuộc sống hiện tại và hướng đến một tương lai tốt đẹp bình an.