09/05/2022
1793
Gx. Cái Bè: Các em thiếu nhi lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần


 













Hình ảnh: Khả Mười

Bài viết: Matta Ngọc Yến

MVTT Giáo xứ Cái Bè

(WGPMT) Sáng Chúa Nhật IV Phục Sinh ngày 08.05.2022, hòa cùng niềm vui với các em thiếu nhi, cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Cái Bè hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm-Giám mục Giáo phận Mỹ Tho về dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 36 em thiếu nhi trong Giáo xứ. Đồng tế với Đức Cha Phêrô có: Cha sở - Bênêđíctô Nguyễn Công Tuyển, Cha phó - Gioakim Nguyễn Ngọc Huynh, Cha sở Giáo xứ Tân Hiệp - Giuse Trần Thanh Long, Cha sở Giáo xứ Tân Phong - Phêrô Dương Trọng Thiện. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý dì Dòng MTG Chợ Quán và đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Cái Bè.








Đúng 09g30 đoàn rước gồm: Đức Cha, quý cha, 36 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và các bậc phụ huynh từ nhà xứ tiến vào nhà thờ, hòa với niềm phấn khởi hân hoan của bài hát nhập lễ.

Dẫn vào thánh lễ, Đức Cha Phêrô chào mừng toàn thể quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Cái Bè.






Sau khi Cha phó Gioakim công bố bài Tin Mừng, Đức Cha Phêrô ngồi tại ghế chủ tọa; Cha sở Bênêđíctô giới thiệu với Đức Cha 36 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.



Trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của 2 từ “thêm sức” với các em thiếu nhi: Khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức giúp ta có Chúa Thánh Thần để vững vàng hơn trong đức tin. Ngài cũng nhắc nhớ các em về ngày trọng đại này trúng ngày Chúa Nhật Chúa Chiên lành, và mong muốn các em sẽ trở thành những con chiên đúng nghĩa của Giáo hội. Ngài cũng không quên cảm ơn các bậc cha mẹ đã tạo mọi điều kiện để các em được học hỏi giáo lý và đón nhận Chúa Thánh Thần.







Kế đến là phần tuyên xưng đức tin, Đức Cha Phêrô mời gọi các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức phải công khai nói lên quyết tâm từ bỏ ma quỷ và tuyên xưng đức tin Công giáo theo hình thức thưa đáp.

Tiếp theo, Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em qua việc: đặt tay, xức dầu Thánh, và ban bình an cho các em thiếu nhi.





Sau đó, Thánh lễ diễn ra bình thường với lời nguyện tín hữu, và Phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện Giáo xứ nói lên tâm tình tri ân Đức Cha Phêrô, quý cha đồng tế, cùng cộng đoàn đã yêu thương, không ngại đường xá xa xôi đến dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi một cách trang nghiêm, sốt sắng trong ngày trọng đại của các em.





Trong phần đáp từ, một lần nữa Đức Cha chúc mừng các em thiếu nhi được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, cảm ơn Cha sở, Cha phó và cộng đoàn Giáo xứ đã đón tiếp ngài hết sức nồng hậu. Và cách riêng, Đức Cha đã đại diện Giáo phận Mỹ Tho để cảm ơn Cha sở Bênêđíctô về sự hy sinh phục vụ và cống hiến cho cộng đoàn Giáo xứ Cái Bè hơn chục năm qua. Đức Cha cũng thông báo Cha sở Bênêđíctô đã trình với ngài về việc đã đến tuổi nghỉ hưu trong thời gian sắp tới đây.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Các em thiếu nhi vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng nhau quây quần bên cung thánh chụp hình lưu niệm cùng Đức Cha và quý cha đồng tế.