15/04/2017
655
Gx Bình Quân: Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó Chúa

“Tại sao cây Thánh Giá?

Vì Chúa Giê-su đã gánh lấy trên mình sự độc ác, sự nhơ nhớp, tội lỗi của thế giới, bao gồm cả tội lỗi của tất cả chúng ta, và Ngài rửa sạch nó, Ngài rửa sạch nó bằng máu của Ngài, bằng lòng thương xót và tình yêu của Thiên Chúa.” (trích ĐGH Phanxicô)

Với tâm tình của ngày chay thánh, ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, cộng đoàn Giáo xứ Bình Quân, Giáo hạt Tân An, Giáo phận Mỹ Tho đã cùng với Cha chánh xứ, Cha Đaminh Lê Minh Cảnh, cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu Kitô vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 14 tháng 4 năm 2017.

Đúng 17g30, đông đảo giáo dân đã có mặt cùng với Cha sở đi Chặng Đàng Thánh Giá, tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa. Qua mười bốn Chặng Đàng Thánh Giá, mỗi người lại chiêm nghiệm sâu sắc hơn về lòng thương xót và tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người.

Tiếp đó, với các phần phụng vụ Lời Chúa, Suy tôn Thánh Giá và Phụng vụ Thánh Thể. Cách đặc biệt, trong phần phụng cụ Lời Chúa, Cha sở có bài chia sẻ ngắn với cộng đoàn, qua đó Cha gửi đến cho mọi người thông điệp: Trong cuộc sống, cần có thái độ chấp nhận Thập Giá Chúa trao một cách vui vẻ, đón nhận thập giá Chúa như một hồng ân Chúa ban để mỗi ngày trở nên hoàn thiện hơn với Tình Yêu Thiên Chúa. Nghi thức cử hành cuộc thương khó của Chúa kết thúc vào lúc 19 giờ 45 phút.























MVTT Gx Bình Quân

Antôn Dũng