03/01/2022
1560
Gx. Bắc Hòa: mừng Bổn Mạng Giáo xứ, Ban Bí tích Thêm Sức, ra mắt HĐMV Giáo Xứ



 













 

Đôminicô Xuân
MVTT Giáo xứ Bắc Hòa

(WGPMT) Lúc 09g30, Thứ Bảy (01.01.2022) ngày cuối tuần Bát Nhật Giáng sinh, Ngày đầu năm mới 2022, và là Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Cha Tổng Đại Diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh được sự ủy nhiệm của Đức Cha Phêrô về Giáo xứ Bắc Hòa cử hành Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi Giáo xứ Bắc Hòa và giáo họ Thận Cần. Thánh lễ hôm nay có nhiều sự kiện:

- Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa: Bổn Mạng Nhà thờ Bắc Hòa.

- Làm phép các tượng đài: Thánh Giuse - Thánh Phêrô và Thánh Phaolô.

- Ban Bí tích Thêm Sức cho 64 em.

- Ra mắt Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) nhiệm kỳ mới.

- Ra mắt Ca đoàn Mẹ Thiên Chúa.

Ngay từ sáng, các em thiếu nhi đã đến nhà thờ làm cho khuôn viên nhà thờ rộn rã hơn các ngày thường, cửa lớn nhà thờ sau nhiều ngày đóng lại nay được mở toang ra. Các em sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức xếp hai hàng từ cổng nhà thờ để đón Cha TĐD Phaolô.

Đúng 09g30 HĐMVGX rước đoàn đồng tế từ nhà xứ ra trước tiền đàng nhà thờ để Cha TĐD làm phép tượng Đài các Thánh. Đồng tế với Cha TĐD có quý Cha: Phaolô Mến, Cha Phêrô Hùng, và Cha Giuse Phúc.

Sau khi làm phép Tượng đài Các Thánh, đoàn rước tiến lên cung Thánh để bước vào thánh lễ. Trước khi bắt đầu Thánh Lễ, Cha Giuse Phúc thay mặt Cha sở Phaolô kính chào và chúc mừng năm mới đến Cha TĐD và quý cha.

Tham dự Thánh lễ gồm có 64 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, những người đỡ đầu và cha mẹ của các em, các thành viên HĐMVGX nhiệm kỳ mới và các thành viên mãn nhiệm kỳ, đại diện của các đoàn thể nhận các Thánh làm bổn mạng được làm phép hôm nay.

Trong bài giảng, Cha TĐD chúc mừng Bổn mạng Giáo xứ Bắc Hòa, Cha nói: mỗi lần về dâng lễ tại Bắc Hòa, Cha cảm nhận được lòng sốt sắng của bà con giáo dân tại đây. Cha nhắn nhủ hãy giữ lòng đạo đức và truyền thống của cha ông đã đi trước. Cha chúc mừng HĐMVGX nhiệm kỳ mới. Ngài còn nói: anh chị em hãy dùng hết khả năng Chúa ban cùng cộng tác tích cực với Cha sở để mở mang nước Chúa và xây dựng Giáo xứ. Cha cầu chúc cho 64 em và các gia đình hôm nay được nhận lãnh Chúa Thánh Thần được tràn đầy ơn Chúa và phải giữ vững Chúa Thánh Thần trong mỗi người, và mỗi gia đình. Cha nhắn nhủ các ca viên ca đoàn Mẹ Thiên Chúa biết cố gắng tích cực tập luyện để dùng lời ca tiếng hát ca tụng tôn vinh Chúa và phục vụ Giáo xứ.

Sau bài giảng, Cha TĐD cử hành Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức: đọc lời nguyện, đặt tay, xức dầu Thánh và chúc bình an cho các em.

Tiếp theo là Nghi thức tuyên hứa nhận nhiệm vụ của HĐMVGX nhiệm kỳ mới. Sau khi đọc lời tuyên hứa, Cha TĐD trao vi bằng bổ nhiệm cho từng thành viên. Sau đó Cha Phêrô Hùng thay mặt Cha sở trao bằng tri ân cho những anh chị em đã mãn nhiệm kỳ. Sau đó, Thánh lễ tiếp tục như thường lệ.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Ông chủ tịch HĐMVGX đại diện Giáo xứ cám ơn Cha TĐD và quý cha đồng tế dâng lễ cầu nguyện cho Giáo xứ trong dịp mừng lễ này.

Kết thúc Thánh lễ, Cha TĐD và quý cha chụp hình lưu niệm với HĐMVGX, ca đoàn mới, và các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15.