07/10/2021
692
Gx. An Đức: Nghĩa tình tương thân
















 

Gioan Ngọc Linh

MVTT Gx An Đức

(WGPMT) “Trong hoàn cảnh hiện tại, anh em có được dư giả, là để giúp đỡ những người đang lâm cảnh túng thiếu.” (Cor 8,14)

Sau gần ba tháng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch bệnh, lây nhiễm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cơ bản đã được kiểm soát, một tín hiệu lạc quan về y tế đối với cộng đồng. Vùng xanh, vùng cam ngày một phủ rộng hơn, một số địa phương đã xuống thực hiện Chỉ thị 15, hoạt động xã hội dần khôi phục lại. Thế nhưng, vẫn còn đó những khu cách ly, phong tỏa, cộng đồng vẫn phải tiếp tục việc giản cách xã hội, người dân chưa thể trở lại với công việc thường nhật của mình. Với thời gian giãn cách khá dài như thế, không ít người lao động thực sự kiệt quệ về tài chính cũng như lương thực. Những khu xóm hẻm sâu nơi bà con lao động nghèo tá túc, khó khăn lại thêm chất chồng với bao lo toan thiếu thốn.

Cảm thấu được những khó khăn thực tại của bà con giáo dân cũng như người không cùng tôn giáo trong và ngoài giáo xứ. Trong tinh thần cảm thông và chia sẻ, vào Chúa nhật 03.10.2021 Cha chánh xứ Stêphanô Ngô Văn Tú, với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, cùng sự cộng tác của quí sơ cộng đoàn An Đức, các thành viên trong Hội đồng mục vụ, cùng bà con chung quanh giáo xứ tiếp tục công việc thiện nguyện. Với trên 200 phần quà gồm: gạo, mì tôm, rau củ, đã được gửi đến bà con trong các khu xóm hẻm sâu, nơi bà con lao động nghèo cư ngụ. Phần quà tuy không lớn, thực phẩm tuy không nhiều nhưng cũng có thể giúp bà con phần nào vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện tại.

Mong mọi người hãy là điểm tựa cho nhau, cùng nắm tay nhau vượt qua và đẩy lùi cơn đại dịch mang tên COVID-19.