26/06/2021
914
Gx An Đức: Bác ái mùa Covid















 

Gioan Linh

MVTT Giáo xứ An Đức

(WGPMT) “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy, là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13,35).

Trong những ngày qua, cả nước thực hiện việc cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Với hoàn cảnh như thế, rất nhiều người lao động tự do như: bán vé số, mua bán dạo tại các khu công nghiệp, những người làm thuê, công việc không ổn định, gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Quan tâm đến người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn chính là căn tính đích thực của người Ki-tô hữu. Vì thế, để thực thi Lời Chúa trong đời sống bác ái, yêu thương, những ngày qua rất nhiều giáo dân trong Giáo xứ đã đến cộng tác cùng cha Stêphanô Ngô Văn Tú -chánh sở Giáo xứ An Đức-, để cùng chung tay hỗ trợ kịp thời cho những người đang trong hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, không phân biệt tôn giáo.

Sau thời gian ngắn cho công tác chuẩn bị. Vào lúc 08g00 Thứ Năm, 24.06.2021, tại hội trường Giáo xứ An Đức, trên 200 phần quà đã sẵn sàng để trao cho bà con. Nhưng để thực hiện việc giãn cách xã hội đúng với qui định của nhà nước, cha sở đã kêu gọi tất cả các anh trong Hội Đồng Mục Vụ làm chiếc cầu nối, chia nhau đi đến tận nhà phát quà tận tay cho mọi người. Sau gần 3 giờ liên tục chạy về nhận, chạy đi trao, các anh đã kết thúc việc trao quà lúc 10g30, trông ai cũng khá thấm mệt, nhưng trên khuôn mặt và ánh mắt mọi người luôn ánh lên một niềm vui vì “Sống trong đức tin phải có hành động, qua những hành động bác ái, yêu thương chính là đem Lời Chúa đến gần hơn với mọi người chung quanh”. Riêng người nhận chắc cũng cảm thấy ấm lòng bởi tình yêu thương, lòng bác ái của mọi người vẫn luôn đầy ấp chung quanh họ.

Kết thúc buổi trao quà, cha sở đã gởi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, và mong rằng việc thực thi đời sống bác ái, yêu thương qua sự đóng góp giúp đỡ cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ngày một lan tỏa rộng khắp trong cộng đoàn giáo xứ.