29/12/2022
2481
Gp.Mỹ Tho: Thánh lễ phong chức linh mục














 



 

Bài viết: Tôma Duy
Hình: Tôma Thái Sơn

(WGPMT) Vào lúc 09g30 sáng thứ Năm ngày 29.12.2022, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận đã chủ sự Thánh lễ phong chức linh mục cho 8 thầy phó tế tại nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho:

1. Thầy Phêrô Nguyễn Hoàng Anh, sinh 02.04.1987, thuộc Giáo xứ Thiên Phước, Đồng Tháp;

2. Thầy Phaolô Hoàng Trường Duy, sinh 01.01.1988, thuộc Giáo xứ Thánh Giuse, Long An;

3. Thầy Phaolô Trần Thanh Hiếu, sinh 22.03.1990, thuộc Giáo xứ Thới Sơn, Tiền Giang;

4. Thầy Phêrô Nguyễn Ngọc, sinh 30.05.1987, thuộc Giáo xứ Lập Điền, Long An;

5. Thầy Giacôbê Hà Minh Nhựt, sinh 11.07.1989, thuộc Giáo xứ Thánh Anrê, Đồng Tháp;

6. Thầy Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Duy Tân, sinh 19.05.1990, thuộc Giáo xứ Thiên Phước, Đồng Tháp;

7. Thầy Phêrô Phan Minh Tấn, sinh 16.03.1988, thuộc Giáo xứ Tân Quới, Đồng Tháp;

8. Thầy Giuse Nguyễn Văn Thành, sinh 22.11.1987, thuộc Giáo xứ Ngũ Hiệp, Tiền Giang;

Thánh lễ với sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn giáo dân và trên hết là sự hiện diện của quý ông bà nội - các bậc sinh thành của 8 thầy phó tế.

Trong bài giảng Đức Cha Phêrô đã dùng hình ảnh “Đức Ki-tô” và “Hội Thánh” để nói lên sứ mạng nối dài mầu nhiệm Thiên Chúa nhập thể làm người trong suốt lịch sử nhân loại. “Hội Thánh” cũng chính là mỗi người Ki-tô hữu cách riêng là các Linh mục. Qua đó Đức Cha đã nhắc lại vai trò của mỗi Linh mục trong đời sống đức tin của Giáo Hội. Chính linh mục là đôi chân của Chúa Ki-tô đem bình an đến với mọi người, Chúa Ki-tô muốn dùng môi miệng của Linh mục để tiếp tục sứ mạng loan báo Tin Mừng Nước Trời và Chúa muốn dùng bàn tay Linh mục để xoa dịu, chữa lành, nâng đỡ anh chị em qua Bí tích Hoà Giải, đó cũng chính là sứ mạng lớn lao của các Tân Linh mục sắp được trao phó. Đức Cha cũng nêu lên những suy tư và đồng cảm với các Tân Linh mục trước sứ vụ mới sắp được trao phó. Đức Cha nhắc nhở các Tân Linh mục hãy cậy trông, phó thác sự yếu đuối của mình nơi Thiên Chúa. Thánh lễ tiếp tục với nghi thức Phong Chức Linh Mục cho các tiến chức.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một Tân Linh mục đã đại diện nói lời cảm ơn Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, Đức Cha Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, Cha Giám đốc Chủng viện Dự bị Thánh Gioan 23, quý cha giáo, Cha Đặc trách Tu sĩ - Chủng sinh Giáo phận, quý cha, quý ông bà cố và những người đã góp phần phục vụ để thánh lễ được diễn ra tốt đẹp.

Sau đó, Đức Cha đọc lời nguyện chúc lành trên các tân chức và ban phép lành cuối lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, các Tân Linh mục chụp hình lưu niệm với Đức Cha, quý cha và gia đình tại cung thánh.

Hình ảnh thánh lễ phong chức linh mục