08/09/2021
1151
Gp. Mỹ Tho: Trái tim người mục tử



 

 












 

(WGPMT) Những tháng qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 luôn diễn biến phức tạp, gánh nặng đang đổ xuống từng thành phần trong xã hội và giáo hội. Mọi người cố gắng hết sức để cùng nhau chống dịch, thế nhưng vẫn chưa cứu vãn nổi tình hình. Cách ly và phong tỏa làm cho người dân càng lao đao vì phải đối diện với cái đói, nạn thất nghiệp, rất nhiều công ty buộc phải ngưng hoạt động sản xuất, kéo theo số lượng lớn công nhân nghỉ việc, trong số đó không ít người đang ở thuê trong các dãy nhà trọ, đã khó khăn giờ lại chất chồng khó khăn với bao lo toan trong cuộc sống hằng ngày.

Quý cha, quý tu sĩ trong Giáo phận Mỹ Tho cũng trăn trở về đời sống khó khăn của người dân trong xứ, những người không thuộc Công giáo và những nơi khác ngoài Giáo phận Mỹ Tho. Quý cha đã tìm nguồn hỗ trợ, giúp những con chiên của mình và những người dân trong địa bàn giáo xứ mình vượt qua những ngày tháng khó khăn này qua những phần quà, lương thực vừa để hỗ trợ vật chất, vừa xoa dịu nỗi lo, an ủi người dân.

Để chia sẻ phần nào khó khăn của người dân, quý Cha đã thực hiện những chuyến xe tình thương đến những nơi bị phong tỏa, cách ly, và đến cả Sài Gòn. Với trái tim người mục tử phải chăm lo cho đoàn chiên, quý cha đã vượt qua những rào cản để đến với những với con chiên đang đói, khát, bệnh tật… và tình cờ trở thành những thương gia, những shipper, những người chuyên chở hàng hóa…

Những chia sẻ, những đóng góp của quý cha, của những nhà hảo tâm để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh qua những nghĩa cử cụ thể, là bằng chứng tình yêu Chúa đang đong đầy nơi trần gian này, để mọi người cảm nghiệm tình thương của Chúa vẫn đang hiện diện. Và để mọi người nhận biết Đạo Công giáo chúng con là đạo yêu thương.

Têrêsa Mai An

BTT Giáo phận Mỹ Tho