08/07/2017
744
Gp. Mỹ Tho: Sa mạc huấn luyện huynh trưởng “Vươn Lên IV”, 06.07.2017

 
















Nhóm Truyền Thông Sa Mạc Huấn Luyện


 

(WGPMT) Thời gian trôi qua thật nhanh, thắm thoắt đã đến ngày cuối cùng của sa mạc. Lúc 04g45, các SMS thức dậy tập thể dục và chuẩn bị tham dự Thánh lễ do Cha Tuyên Úy Giuse Trần Thanh Long chủ sự. Sau Thánh lễ, quý Cha và quý Trưởng trong Ban điều hành đến các lều dùng bữa sáng cùng các SMS. Hôm nay, dường như các SMS đã hiểu rõ và quen thân với các bạn trong đội nên bữa ăn sáng diễn ra trong không khí vui vẻ, và thân mật.

Như mọi hôm, sau bữa sáng quý Cha, quý Trưởng đến lều hỏi thăm sức khỏe, tình hình học tập của các đội và chuẩn bị chào cờ. Trong nghi thức chào cờ, Sa mạc phó Micae Lê Tấn Phải đã nhận xét, tuyên dương và trao tua cho các đội có thành tích tốt. Trong không khí trang nghiêm ấy, cha Tuyên Úy sa mạc đã ban ý lực sống cho ngày sa mạc cuối cùng là “Làm việc tông đồ”. Cha mong các SMS sẽ tiếp tục hy sinh, phục vụ, và làm việc tông đồ để xứng đáng là Huynh Trưởng của Chúa. Nghi thức chào cờ kết thúc, các SMS di chuyển đến hội trường lớn của Trung tâm Mục vụ để làm bài kiểm tra hậu sa mạc. Đúng tác phong của người Huynh Trưởng, các SMS làm bài rất nghiêm túc và nhanh chóng. Đến 09g00, các SMS được gặp gỡ quý Cha và quý Trưởng thông qua buổi tọa đàm tại hội trường lớn. Quý Cha và quý Trưởng giải đáp mọi thắc mắc cho các SMS trong những ngày qua và rút kinh nghiệm để đợt sau sẽ tổ chức tốt hơn nữa. Sau buổi tọa đàm, các SMS học bài khóa cuối cùng của sa mạc “Mười điều luật TNTT”.

Bài khóa kết thúc, các SMS nhanh chóng dọn dẹp lều trại và dọn vệ sinh xung quanh chuẩn bị Hành trình sa mạc. Sau đó, các SMS bắt đầu bước vào Hành trình sa mạc: “Ơn gọi của Israel-Ơn gọi của chúng ta”.

Vua Pharaon ban chiếu chỉ buộc dân Do Thái phải có sắc phục riêng để phân biệt với dân Ai Cập. Các đội nhanh chóng về lều hóa trang thành 12 chi tộc dân Do Thái: Reuben, Simêon, Levi,… sau  đó về trình diện Pharaon. Tiếp đó, các chi tộc dùng bữa ăn Vượt Qua một cách vội vã, khi ăn xong chi tộc nào nhận được mệnh lệnh của Thiên Chúa thì đến gặp Moise. Rồi các chi tộc cùng nhau vượt Biển Đỏ và nhận phiếu thông hành để đến các trạm. Tình đoàn kết, thân ái của các SMS được thắt chặt hơn khi các SMS cùng nhau giải mật thư, cùng nhau vượt qua thử thách ở các trạm. Ngoài các thử thách về Thánh Kinh, các SMS còn được kiểm tra nghiêm tập, các bài hát sinh hoạt và mười điều luật Thiếu Nhi Thánh Thể. Trước khi kết thúc hành trình, các chi tộc gặp Moise tại núi Sinai. Ở đây, qua nghi lễ kết ước họ trở nên dân Chúa. Moise tiến lên núi Thánh lãnh nhận lề luật Chúa và trao cho dân Chúa. Cũng ở trạm cuối cùng này, các SMS-dân Do Thái được nhắc nhở thân phận dân Chúa mà sống cho xứng đáng, giúp các bạn liên hệ với thân phận Huynh Trưởng mà các bạn sắp tiếp nhận trong nghi thức sai đi.

Kết thúc hành trình sa mạc, các SMS về phòng nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân chuẩn bị cho bữa cơm tối. Lúc 19g45, các SMS tập trung tại Nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình để Chầu Thánh Thể kết thúc và chào cờ bế mạc khóa huấn luyện. Nghi thức sai đi được diễn ra với niềm hy vọng các tân Huynh Trưởng sẽ phục vụ thật tốt ở giáo xứ mình, mang thật nhiều thiếu nhi đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau nghi thức sai đi, trưởng trực công bố kết quả của Sa mạc huấn luyện và mời Cha Tuyên Úy Giuse, Cha Sa mạc trưởng Philiphê trao phần thưởng cho các đội. Cuối cùng, Cha Sa mạc trưởng nhận xét và tuyên bố bế mạc Sa Mạc Huấn luyện Huynh Trưởng Vươn lên IV.

Sau nghi thức hạ cờ, Cha Tuyên Úy Giuse Trần Thanh Long ban phép lành cho toàn sa mạc. Cha nhắn nhủ các SMS hãy cố gắng sống yêu thương, phục vụ và tha thứ để hoàn thành tốt sứ mạng Huynh Trưởng của mình. Trong thinh lặng, mọi người cảm tạ Chúa vì Chúa đã ban bình an cho các SMS một mùa huấn luyện đầy ý nghĩa, mọi sự tốt lành cho Sa mạc huấn luyện này! Tạ Ơn Chúa…