18/10/2021
1713
Gp. Mỹ Tho: Những sinh hoạt trong ngày toàn quốc cầu nguyện xin ơn chữa lành mùa đại dịch











 





Văn phòng Truyền Thông

Gp. Mỹ Tho

(WGPMT) Tình hình dịch bệnh Covid diễn ra khá lâu, ảnh hưởng rất nhiều đến mọi sinh hoạt của Giáo hội cũng như xã hội. Trong thánh lễ mỗi ngày, mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho đại dịch mau chấm dứt để đời sống của người dân trở lại bình thường. Thế nhưng, để hiệp thông trong toàn Giáo hội, quý Đức Giám mục trong Hội đồng Giám mục Việt Nam quyết định chọn ngày Chúa Nhật 17.10.2021, ngày toàn quốc cầu nguyện xin ơn chữa lành mùa đại dịch. Và trong tinh thần đó, Đức Cha Phêrô - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - cũng kêu gọi mọi người trong Giáo phận tham gia ngày này để cầu nguyện cho thế giới, cách riêng cho đất nước Việt Nam đang phải đối diện với cơn dịch bệnh đang hoành hành.

Vì dịch bệnh, cộng đoàn không thể quy tụ đông đảo để hiệp dâng thánh lễ tại nhà thờ, nên chương trình ngày cầu nguyện xin ơn chữa lành được phát trực tuyến trên trang web Giáo phận Mỹ Tho để tất cả mọi người có thể tham dự.

Chương trình bắt đầu lúc 05g30, Đức Cha Phêrô chủ sự giờ kinh phụng vụ sáng, tại nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho do Dòng thánh Phaolô tỉnh dòng Mỹ Tho phụ trách.

Lúc 09g30, Giáo xứ Chánh Tòa phụ trách giờ lần chuỗi Mân Côi với mầu nhiệm Năm Sự Mừng. Cùng với những lời kinh kính mừng là những bài suy niệm và lời hát tôn vinh Mẹ.

Sau đó, lúc 10g00 quý cha tại Tòa Giám mục, Trung tâm Mục vụ, và Giáo xứ Chánh Tòa đồng tế thánh lễ với Đức Cha Phêrô, do Giáo xứ Chánh Tòa đảm trách phần phụng vụ và hát lễ.

Buổi chiều lúc 15g00, tại Lễ Đài Lòng Chúa Thương Xót, Đức Cha Phêrô chủ sự giờ Kính lòng Thương Xót Chúa, do quý thầy chủng sinh dự bị Gioan 23 phụ trách.

Và sau cùng, quý Dì Dòng MTG Mỹ Tho phụ trách phiên Chầu Thánh Thể lúc 19g30, do Cha Tổng Đại Diện Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự.

Một ngày cầu nguyện kết thúc. Xin cho những lời khẩn nguyện của mọi thành phần trong Giáo hội được chạm tới Trái Tim Nhân Lành của Chúa, xin Chúa chữa lành thế giới và cho đại dịch mau chấm dứt để mọi người có được cuộc sống bình an, ấm no, hạnh phúc, và đời sống tâm linh của mọi người được thêm vững mạnh hơn.



 


 Giờ kinh sáng





Lần Chuỗi Mân Côi



Thánh Lễ





Kính Lòng Chúa Thương Xót







Chầu Thánh Thể