06/07/2019
2127
GLV, Giới trẻ, thiếu nhi hành hương Lòng Thương Xót, 05.07.2019

















Hình: Ban Giới Trẻ Giáo phận

Bài viết: Maria Thúy Nga

MVTT Hạt Cái Bè

Sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng mệt mỏi, Giới trẻ và Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Giáo phận Mỹ Tho đã cùng nhau quy tụ đến hành hương kính viếng Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Giáo xứ Ba Giồng và với Lòng Thương xót Chúa trong ngày hành hương thứ sáu đầu tháng theo lịch sinh hoạt của Giáo phận tại Trung tâm mục vụ (TTMV) Giáo phận Mỹ Tho.

Lúc 13g30, Giới trẻ - TNTT các Giáo xứ trong Giáo phận đã có mặt tại Trung tâm Hành hương Ba Giồng để kính viếng Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các thánh Tử Đạo. Tại nơi đây, quý cha, quý Huynh trưởng cùng Giới trẻ - TNTT đã dâng lên Cha thánh Phêrô và các Thánh Tử Đạo những lời kinh yêu mến, đơn sơ, mộc mạc và chân thành của những thiếu nhi.

Sau khi kính viếng các Thánh Tử Đạo, mọi người cùng nhau di chuyển về TTMV để tiếp tục chương trình ngày Hành hương. Vào lúc 15g30, các bạn Giới trẻ - TNTT cùng nhau sinh hoạt vui với những bài hát, trò chơi do Ban sinh hoạt phụ trách, xen lẫn là các tiết mục hấp dẫn của các Giáo xứ và các anh chị Huynh trưởng trong khóa huấn luyện cấp I – Horeb 5 biểu diễn.

Thánh lễ đồng tế được diễn ra vào lúc 17g00 do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Tổng Đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh, Cha Philipphê Huỳnh Ngọc Tuấn - Tuyên Úy Liên đoàn Các Thánh Tử đạo Việt Nam Giáo phận Mỹ Tho cùng quý Cha trong Giáo phận Mỹ Tho.

Đầu thánh lễ, Đức Cha gởi lời chào đến các bạn Giới trẻ - TNTT đã về tham dự ngày Hành hương, Đức Cha rất vui khi thấy sự hiện diện rất đông của Giới trẻ - TNTT trong giáo phận.

Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ cho cộng đoàn (Mt 9,9-13) về ơn gọi của Thánh Matthêu. Qua ơn gọi của Thánh Matthêu, Đức Cha đã nhắc lại cho cộng đoàn Phụng vụ về hình ảnh Chúa Giêsu luôn yêu thương người tội lỗi, Chúa luôn mong muốn mọi người biết hoán cải, nhìn nhận tội lỗi của chính mình. Ngài nhắc các em thiếu nhi phải cầu nguyện với Chúa vì: “Chúa muốn lòng nhân từ chứ không cần hy lễ”. Ngài muốn các em tập sống lòng nhân từ và lòng thương xót, từ trong gia đình: thương ông bà, cha mẹ; khi đến trường cần phải biết kính trọng, yêu thương thầy cô, bạn bè; ngài cũng muốn các em tập sống lòng nhân từ ngay khi còn nhỏ, biết yêu thương mọi người xung quanh và nhất là những người nghèo khó. Cuối cùng ngài nhắc nhở các em là thiếu nhi Thánh Thể nên phải luôn biết kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể. Đức Cha kết thúc bài giảng bằng bài hát Gặp gỡ Đức Kitô, các em thiếu nhi cùng hát và vỗ tay với Đức Cha.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể như thường lệ. Trong thánh lễ hôm nay các Sa mạc sinh trong khóa huấn luyện Huynh trưởng cấp I – Horeb 5 cùng dâng lên Chúa những bông hoa thiêng mà các bạn đã hy sinh thực hiện trong tuần qua.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Trưởng Tôma Lê Thái Sơn đã đại diện cho các Giới trẻ - TNTT cám ơn Đức Cha đã yêu thương đến dâng Thánh lễ, cám ơn Quý Cha đồng tế đã hiệp ý cầu nguyện cho các em, cám ơn Quý Huynh trưởng đã góp công trong ngày hành hương hôm nay. Trong phần đáp từ, Đức Cha cám ơn những tâm tình của Trưởng đại diện đã dành cho ngài. Ngài rất vui khi thấy sự hiện diện rất đông của Giới trẻ - TNTT hôm nay. Ngài và quý Cha sẽ cầu nguyện thật nhiều cho các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, mọi người ra về trong niềm vui và bình an của Chúa, các em thiếu nhi vui vẻ chào nhau và hẹn gặp lại. Đâu đó cũng có những giọt nước mắt, những cái ôm vội của các bạn Huynh trưởng trong Khóa huấn luyện cấp I - Horeb 5 vừa qua, quyến luyến không muốn rời nhau, cùng nhau hứa hẹn, lên đường thực hiện sứ vụ thật tốt. Ngày hành hương dần dần kết thúc trong sự luyến tiếc, vấn vương của các bạn Giới trẻ - TNTT.


GLV, Giới trẻ, thiếu nhi Hành hương tại Ba Giồng
 






















































 
GLV, Giới trẻ, thiếu nhi Hành hương tại TTMV