03/07/2020
2322
Giới trẻ và TNTT: Hành hương Các thánh tử đạo và LTX Chúa, 03.07.2020
 

 

















Media: Gioan LinhTêrêsa Mai An
Maria FX. Thúy Nga-MVTT Hạt Cái Bè
BTT Giáo phận

Hằng năm, theo lịch sinh hoạt của Giáo phận, cứ đến thứ sáu đầu tháng 7 là ngày hành hương của Giới trẻ-Thiếu nhi Thánh thể (TNTT). Năm nay cũng không khác gì, dù ngày hành hương rơi vào lịch thi học kỳ 2 của các bạn Giới trẻ-TNTT sau thời gian nghỉ học vì dịch bệnh kéo dài, nhưng với sự quan tâm khích lệ của Đức Cha Phêrô và Cha Tổng Đại diện (TĐD) Phaolô, Ban chấp hành Liên Đoàn Các Thánh Tử đạo Việt Nam Giáo phận Mỹ Tho đã tổ chức ngày hành hương cho Giới trẻ-TNTT trong Giáo phận vào ngày 03.07.2020.

Lúc 15g00 các bạn Giới trẻ-TNTT đến từ các Giáo xứ đã có mặt tại Trung tâm Mục vụ. Giờ Chầu Thánh Thể và lần chuỗi Lòng Thương xót Chúa được Cha Tôma Lê Uy Vũ chủ sự vào lúc 15g30, mọi người cùng nhau trò chuyện tâm tình với Chúa qua những lời nguyện, lời kinh của Thiếu nhi vang lên.

Thánh lễ đồng tế được diễn ra vào lúc 17g00 do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm -Giám mục Giáo phận- chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh, Cha Philipphê Huỳnh Ngọc Tuấn-Tuyên Úy Liên đoàn Các Thánh Tử đạo Việt Nam Giáo phận Mỹ Tho cùng quý Cha trong Giáo phận.

Đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa và xin Chúa ban phúc lành cho mỗi người, cho gia đình và cho giáo xứ. Xin Chúa giúp cho mọi người biết yêu mến Lời Chúa, lấy Lời Chúa làm ánh sáng để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ cho cộng đoàn đoạn Tin Mừng trong lễ Kính Thánh Tôma Tông đồ. Ngài đặt câu hỏi với cộng đoàn: Vì sao Chúa Giêsu sống lại vinh quang từ cõi chết mà Người muốn cho các môn đệ xem thấy được tay có dấu đinh và cạnh sườn bị đâm thâu? Chúa muốn mọi người nhận biết, qua dấu đinh và cạnh sườn bị đâm thâu đó chính là tình yêu thương và lòng thương xót đến cho nhân loại. Như thánh Tôma, cũng đã cảm nghiệm được lòng thương xót và tuyên xưng Chúa Giêsu là Thiên Chúa của con, cả cuộc đời Tôma đều sống cho Chúa và rao giảng Tin Mừng cho Chúa, cuối cùng chết vì danh Chúa. Thánh Tôma còn là mẫu gương cho những người trẻ, cho các thiếu nhi, mọi người đều được mời gọi chọn Chúa làm chủ cuộc đời mình, đến với Chúa qua việc học giáo lý, qua lối sống hằng ngày, cách đối xử với mọi người xung quanh và giới thiệu Chúa cho mọi người. Cuối cùng, ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho nhau, chiêm ngắm thánh Tôma, đôi lúc còn yếu lòng tin nhưng nhờ cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa mà cuộc đời của thánh nhân được biến đổi thành môn đệ thật sự của Chúa Giêsu.

Thánh lễ được tiếp tục như thường lệ. Trước khi ban phép lành, Đức Cha có đôi lời cám ơn quý Cha đặc trách, dù dịch bệnh, có nhiều hạn chế nhưng đã cố gắng tổ chức ngày hành hương cho Giới trẻ-TNTT. Ngài cũng cám ơn các Huynh trưởng đã hy sinh cộng tác với các Cha sở, cha phó dù có nhiều khó khăn về nhiều mặt. Qua đó, ngài cũng nhắc nhở: khi phục vụ cho đi thời gian, sức khỏe, năng lực nhưng đó chính là lúc nhận lại sự lớn lên trong khả năng hiến dâng, trong khả năng điều hành hướng dẫn cộng đoàn,… và quan trọng là ơn Chúa ban cho mọi người, và ngài khuyến khích các Huynh trưởng tiếp tục hăng say trong công việc bổn phận. Đức Cha cũng đã cám ơn các bạn thiếu nhi có mặt hôm nay và gửi lời thăm hỏi đến gia đình.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui và bình an của Chúa, các em thiếu nhi vui vẻ chào nhau và hẹn gặp lại. Vì năm nay không được gặp nhau ở các Sa mạc huấn luyện, nên các Huynh trưởng quyến luyến, không muốn rời nhau, những cái ôm vội vã và cùng nhau hứa hẹn, lên đường thực hiện sứ vụ thật tốt. Ngày hành hương dần dần kết thúc trong sự luyến tiếc, vấn vương của các bạn Giới trẻ-TNTT.




Chầu Thánh Thể


 
























Thánh lễ