22/02/2023
1493
Giáo xứ Trà Đư: Thánh lễ nhậm chức cha Sở của Cha Phêrô Tạ Ngọc Hải Sơn













 




 

Giáo xứ Trà Đư: Thánh lễ nhậm chức cha Sở

của Cha Phêro Tạ Ngọc Hải Sơn

 

Bài viết và hình: Anna Minh Anh

BTT hạt Cù Lao Tây - Gp. Mỹ Tho

 

(WGPMT) Ngày 21.02.2023 Giáo xứ Trà Đư - Giáo hạt Cù Lao Tây - Giáo phận Mỹ Tho chào đón cha Sở mới – cha Phêrô Tạ Ngọc Hải Sơn.

Lúc 9g30 cha Phaolô Trần Kỳ Minh - Tổng đại diện (TĐD) - Giáo phận Mỹ Tho chủ sự thánh lễ nhậm chức cha Sở của cha Phêrô Tạ Ngọc Hải Sơn. Đồng tế với ngài có quý cha Hạt trưởng: Cù Lao Tây, Cao Lãnh và Cái Bè cùng quý cha trong giáo phận. Hiệp dâng thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý thân nhân và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.




Cha TĐD Phaolô chủ sự thánh lễ

Sau bài hát Ca nhập lễ, cha Hạt trưởng Hạt Cù Lao Tây - Inhaxio Võ Viết Chuyên công bố Văn thư của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho bổ nhiệm cha Phêrô Tạ Ngọc Hải Sơn làm Cha sở Giáo xứ Trà Đư toạ lạc tại Khóm Trà Đư, Phường An Lạc, Tp. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Kế đến, Cha Sở mới đón nhận Văn thư bổ nhiệm, tuyên xưng đức tin và lời hứa trung thành.

Trong bài giảng lễ, cha TĐD Phaolô nhắc đến gương sáng của cha thánh Gioan Maria Vianney - bổn mạng các linh mục và mời gọi các linh mục hãy noi gương đời sống đạo đức và mục vụ của cha thánh Vianney, đó là: cầu nguyện, hy sinh hãm mình, sống đơn sơ khó nghèo, nhất là dành nhiều giờ để viếng Chúa và siêng năng ngồi Tòa giải tội. Còn đối với bà con giáo dân – Giáo xứ Trà Đư, cha mong muốn mọi người tiếp tục cộng tác với cha sở mới, cùng nhau xây dựng đời sống đức tin từ trong gia đình.

Sau bài giảng là nghi thức nhậm chức cha Sở, cha TĐD đưa Cha Sở mới đến những nơi liên hệ tới tác vụ linh mục của ngài như: Kéo chuông, ngồi Ghế tòa giải tội, Ghế Chủ Sự, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.



Cha Sở mới Kéo chuông


Cha Sở mới ngồi Ghế tòa giải tội


Cha Sở mới ngồi Ghế chủ sự


Cha Sở mới mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện giáo xứ tri ân Đức Cha Phêrô đã gửi cha Phêrô Tạ Ngọc Hải Sơn đến làm cha sở giáo xứ Trà Đư. Ông cũng cám ơn cha TĐD đã chủ sự thánh lễ và nghi thức nhậm chức cha Sở cùng quý cha đồng tế, quý thân nhân, quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày vui trọng đại này. Cha Sở mới cũng tri ân Đức Cha Phêrô, cha TĐD, quý cha đã yêu thương, quan tâm, chỉ dạy cũng như tin tưởng giao phó nhiệm vụ Cha sở Giáo xứ Trà Đư và hứa sẽ cố gắng xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển - đặc biệt về đời sống đức tin trở thành một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương.




Vị đại diện giáo xứ tri ân Đức Cha Phêrô, cám ơn cha TĐD, quý cha và quý khách.

Trong phần đáp từ, cha TĐD Phaolô cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của giáo xứ, cũng như việc đồng hành của quý cha, sự quan tâm của bà con giáo dân trong những sự kiện của giáo phận. Ngài trân quý tất cả tình yêu thương sự nâng đỡ, hiệp thông của cộng đoàn, nhất là những anh chị em các giáo xứ mà Cha Sở mới đã từng phục vụ. Cha Phaolo cũng xin mọi người, cách riêng bà con giáo dân Giáo xứ Trà Đư cộng tác tích cực, nâng đỡ và giúp đỡ Cha Sở mới để xây dựng Giáo xứ ngày càng tiến triển hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00.