18/12/2022
1188
Giáo xứ Thánh Giuse: Thánh lễ Tạ Ơn và làm phép Tượng Đài Thánh Giuse





 

















Giáo xứ Thánh Giuse: Thánh lễ Tạ Ơn và làm phép Tượng Đài Thánh Giuse

Bài viết: Dom Xuân
Hình: Phaolô vũ
BTT Hạt Tân An, Gp Mỹ Tho


(WGPMT) Sáng thứ Bảy 17.12.2022, Giáo xứ thánh Giuse (xã Nhân Hoà Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) tổ chức thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 07 năm ngày thụ phong linh mục của cha Sở Phaolô Lê Ngọc Toàn và làm phép tượng đài Thánh Giuse

Lúc 09giờ 30 ngày 17.12.2022 Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã chủ tế Thánh lễ Tạ ơn và làm phép đài thánh Giuse. Đồng tế với ngài có 08 cha và tham dự thánh lễ có quý tu sĩ, bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ có nghi thức làm phép Đài Thánh Giuse, sau đó đoàn Đồng tế tiến vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.

Trong bài giảng, theo bài Tin Mừng thánh Matthêu (Mt 1,1-17) Đức Cha nói về gia phả Đức Giêsu Kitô qua từng thời kỳ. Đồng thời ngài còn lưu ý rằng: trong bản gia phả này lại có những người phụ nữ, hơn nữa những người phụ nữ này còn bị xem là những kẻ tội lỗi, chẳng hạn như bà vợ ông Urigia và bà Rakháp, điều này nói lên con người và sứ mạng của Chúa Giêsu - Đấng giải thoát dân Người khỏi tội.

Sau đó, thánh lễ diễn ra như thường lệ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ có lời cám ơn Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ quý khách đã đến tham dự Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ. Đồng thời cũng ngỏ lời cám ơn và chúc mừng cha Sở Phaolô nhân ngày kỷ niệm 07 năm thụ phong linh mục.

Trong lời đáp từ Đức Cha Phêrô cũng mời gọi mọi người cùng với cha sở Phaolô xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển hơn không chỉ về cơ sở vật chất mà còn niềm tin và lòng mến.

Thánh lễ kết thúc lúc 10giờ 40, Đức Cha và quý Cha chụp hình lưu niệm với Cha sở Phaolô Lê Ngọc Toàn tại cung thánh.

Những hình ảnh tại Giáo xứ Thánh Giuse