11/01/2023
773
Giáo xứ Đức Hoà: Thánh lễ cầu nguyện cho người di dân











 



Giáo xứ Đức Hoà: Thánh Lễ cầu nguyện cho người di dân

Bài viết và hình ảnh: Maria Quỳnh Như
BTT Hạt Đức Hoà

(WGPMT) Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã cử hành thánh lễ cho người di dân tại Giáo xứ Đức Hoà (Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An).

Lúc 17h30 ngày 08.01.2023, Giáo xứ Đức Hòa đón tiếp Đức Cha Phêrô về gặp gỡ và dâng thánh lễ cầu nguyện cho người di dân, đồng tế với Đức Cha có cha Đaminh Nguyễn Thanh Liêm – cha sở Giáo xứ Đức Hoà, và 2 cha trong giáo hạt Đức Hoà, cùng hiệp dâng thánh lễ có đông đảo anh chị em di dân.

Trong bài giảng, dựa vào Tin Mừng (Mt 2,1-12) - Lễ Chúa Hiển Linh, Đức Cha nói với mọi người rằng: “Chúa Giêsu cũng là một người di dân từ lúc mới sinh, là người đã di cư từ trời xuống đất, từ nơi này sang nơi khác. Nên Chúa Giêsu hiểu được hoàn cảnh vất vả, khó khăn của những anh chị em di dân khi phải rời xa quê hương để đến một miền đất khác. Từ sự thấu hiểu đó, Người đồng hành với anh chị em di dân, nâng đỡ và mang lại bình an cho họ”... Đức Cha nói thêm: Lịch sử cho thấy, rất nhiều anh chị em di dân đã đem lại phúc lành đến cho miền đất mà họ lập nghiệp và sinh sống. Cụ thể trong đời sống kinh tế, anh chị em là lực lượng sản xuất hùng hậu của các công ty, xí nghiệp. Bên cạnh đó, anh chị em cũng có những đóng góp đáng kể cho Giáo hội Việt Nam và cả nước ngoài. Trong quá khứ, ở đất nước ta, đạo Công giáo đã được biết đến và phát triển nhờ vào làn sóng những người di cư từ miền Bắc vào miền Nam lập nghiệp vào năm 1954. Ở nước ngoài, các anh chị em di cư từ Việt Nam đến nhiều đất nước khác trên thế giới cũng làm cho đời sống Giáo hội thêm sống động bằng sự nhiệt tình trong các hoạt động Công giáo tại nơi mà anh chị em sinh sống. Kết thúc bài giảng, Đức Cha mời gọi mọi người cộng tác trong các hoạt động của Giáo xứ và xây dựng Giáo hội để góp phần làm cho đời sống giáo hội mỗi ngày một phong phú hơn và cùng nhau trở thành một ánh sao chỉ đường, giới thiệu Chúa đến cho mọi người, sống chứng nhân cho Chúa trong những môi trường khác nhau.

Cuối Thánh lễ, một anh đại diện cho anh chị em di dân đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và gửi lời cảm ơn đến Đức Cha vì tình yêu thương đã gặp gỡ, chia sẻ và dâng thánh lễ cho anh chị em di dân tại Giáo xứ Đức Hoà.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45. Đức Cha, Quý Cha và các anh chị em di dân của giáo xứ cùng chụp ảnh lưu niệm tại cung thánh.

Một số hình ảnh trong thánh lễ