26/02/2023
1687
Giáo xứ Cái Bè: Thánh lễ nhậm chức Cha Sở của cha Đaminh Lê Minh Cảnh










 










GIÁO XỨ CÁI BÈ: THÁNH LỄ NHẬM CHỨC CHA SỞ
CỦA CHA ĐAMINH LÊ MINH CẢNH

Bài viết: Agnes Lâm Quỳnh Chi
Hình: Anna Linh Phương 

MVTT Cái Bè - Gp Mỹ Tho

 

(WGPMT) “Để sống được trong tình yêu của Chúa trước tiên chúng ta phải cố gắng xa tránh tội lỗi và luôn biết sám hối ăn năn mỗi khi phạm tội, để được giao hòa với Chúa, được sống trong hạnh phúc và bình an của Ngài”. Đây là tâm tình Chúa Nhật đầu mùa chay của cha Tổng Đại Diện Phaolô Trần Kỳ Minh tại Giáo xứ Cái Bè – Giáo phận Mỹ Tho.


Cha TĐD chủ sự thánh lễ.

Lúc 17g00 ngày 25.02.2023, cha Phaolô Trần Kỳ Minh – Tổng đại diện (TĐD) – Giáo phận Mỹ Tho đã chủ sự thánh lễ nhậm chức cha sở Giáo xứ Cái Bè của cha Đaminh Lê Minh CảnhĐồng tế với Cha TĐD có cha Anphongsô Khuất Đăng Tôn - Hạt trưởng hạt Cái Bè, cùng 11 cha. Hiệp dâng thánh lễ còn có sự hiện diện của quý tu sĩ, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau bài hát ca nhập lễ, cha Hạt trưởng Anphongsô công bố hai Văn thư ký ngày 25 tháng 01 năm 2023 của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho bổ nhiệm cha Đaminh Lê Minh Cảnh làm Cha sở Giáo xứ Cái Bè và cha phó xứ Phêrô Lê Minh Tấn.



Cha Hạt trưởng Anphongsô công bố hai Văn thư bổ nhiệm

Trong bài giảng lễ, cha TĐD đã chia sẻ qua các bài đọc Chúa Nhật I Mùa Chay. Giáo hội đang đưa chúng ta vào mùa chay thánh. Đây là thời điểm rất quý báu trong đời sống đức tin. Cha TĐD đưa ra hai cám dỗ của ma quỷ để so sánh: cám dỗ ông bà nguyên tổ và của Chúa Giêsu. Tổ tông loài người đã sa ngã, còn Chúa Giêsu thì không, nhờ niềm tin tưởng vâng phục Thánh ý Chúa Cha. Từ ý tưởng trên, cha TĐD nhấn mạnh rằng: hằng ngày con người đối diện những khó khăn, vất vả, lo âu và nhất là những cơn cám dỗ từ tiền bạc, danh vọng, thú vui trần thế... là những nguy cơ lôi kéo chúng ta xa rời Thiên Chúa. Vì thế, để sống được trong tình yêu của Chúa, trước tiên chúng ta phải cố gắng xa tránh tội lỗi và luôn biết sám hối ăn năn mỗi khi phạm tội, để được giao hòa với Chúa, được sống trong hạnh phúc và bình an của Ngài.

Cuối bài giảng lễ, cha TĐD mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho các linh mục. Đặc biệt, Giáo dân Giáo xứ Cái Bè hãy đón nhận, yêu thương Cha Sở Đaminh, Cha phó Phêrô và cùng cộng tác với các ngài trong mọi công việc mục vụ để làm sáng danh Chúa.


Cha TĐD giảng lễ

Sau đó, Cha TĐD dẫn Cha sở mới đến những nơi liên hệ tới tác vụ linh mục của ngài như: Kéo chuông, ngồi Tòa giải tội, Ghế Chủ sự, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.



Cha sở mới kéo chuông


Cha sở mới ngồi Toà giải tội


Cha sở mới ngồi Ghế Chủ sự


Cha sở mới mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa

Sau lời nguyện Hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ dâng lời tri ân cha TĐD, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Ông thay mặt cho giáo xứ hứa sẽ cộng tác với Cha Sở mới để đưa giáo xứ ngày càng phát triển hơn. Sau đó, Cha Sở mới cũng tiếp lời tri ân Đức Cha Phêrô đã yêu thương, tin tưởng sai về làm cha Sở Giáo xứ Cái Bè. Ngài cũng cám quý cha và quý khách đã yêu thương hiện diện và cầu nguyện cho ngài trong ngày vui trọng đại này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40, cha Sở mới cùng quý cha chụp hình lưu niệm tại cung thánh.


Vị đại diện giáo xứ dâng lời tri ân cha TĐD, quý cha và quý khách


Cha Sở mới tri ân Đức Cha Phêrô, quý cha và quý khách.

  
Cha Sở mới cùng quý cha chụp hình lưu niệm tại cung thánh