25/12/2022
1066
Giáo phận Mỹ Tho: Niềm vui Mừng Chúa Giáng sinh














Niềm vui Mừng Chúa Giáng sinh

Nhóm cộng tác viên
BTT Gp.Mỹ Tho

(WGPMT) Ngày 24.12.2022, các Giáo xứ trong Giáo phận Mỹ Tho hân hoan Mừng Đại lễ Chúa Giáng sinh.

Giáng sinh về là dịp để tất cả mọi người vui chơi, trang trí những hang đá, cây thông, dây đèn. Nhưng cách riêng đối với người tín hữu Công giáo, khi mừng Chúa Giáng sinh mọi người không chỉ chuẩn bị trang trí bên ngoài rực rỡ mà còn chuẩn bị một tâm hồn thật sốt sắng để đón chờ Chúa Hài Đồng ngự vào. Cũng là dịp để mọi người Công giáo suy gẫm về mầu nhiệm của tình yêu Thiên Chúa. Chúa Giêsu Hài Đồng đã bỏ thân phận cao sang để xuống thế làm trong cảnh nghèo hèn nơi máng cỏ hang lừa. Với tâm tình hân hoan Mừng Con Chúa Giáng sinh, ngày 24.12.2022, các Giáo xứ trong Giáo phận Mỹ Tho đã có chương trình canh thức, cầu nguyện và dâng thánh lễ Mừng Chúa Giáng sinh.

Tại Giáo xứ Cai Lậy – Hạt Cái Bè, mọi thành phần trong Giáo xứ cùng nhau cộng tác diễn nguyện một đêm Canh thức với chủ đề “Nào ta cùng đi Bethlem – vì một Giáo Hội Hiệp Hành” để giới thiệu Chúa đến cho mọi người xung quanh.






Vào lúc 20g00, tại Giáo xứ An Thái Trung – Hạt Cái Bè, giáo dân trong Giáo xứ cầu nguyện Canh thức mừng Chúa Giáng sinh chủ đề “Niềm hy vọng một Hội Thánh Hiệp hành”, chia sẻ niềm vui Giáng sinh cho các em thiếu nhi qua các phần quà nhỏ.




Một bạn trẻ trong Giáo xứ Hòa Bình – Hạt Mỹ Tho, đã hóa thân vào vai Ông già Noel tổ chức cho các em những câu đố vui và chia sẻ những phần quà đơn sơ cho các em thiếu nhi trong và ngoài Giáo xứ vào lúc 18g00.




Giáo dân Giáo xứ An Đức – Hạt Mỹ Tho, cùng quay quần bên máng cỏ giờ cầu nguyện, suy niệm về Mầu nhiệm tình yêu xuống thế làm Người và Kiệu Chúa Hài Đồng vào nhà thờ dâng thánh lễ do cha sở Stêphanô Ngô Văn Tú chủ sự vào lúc 18g30.




Cộng đoàn giáo dân Giáo dân Giáo xứ Tín Đức – Hạt Cái Bè, cùng nhau canh thức mầu nhiệm Con Chúa xuống thế làm Người với sự tham dự diễn nguyện của các em thiếu nhi và các bạn giới trẻ qua giờ canh thức với chủ đề “Tình trời nối kết tình người”




Khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Tân An – Hạt Tân An vào lúc 19g00 rất đông người dân trong và ngoài Giáo xứ đến tham quan hang đá, tham dự buổi văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh do các em thiếu nhi và ca đoàn Giáo xứ biểu diễn. Các em thiếu nhi còn được nhận những món quà xinh xắn đến từ Ông già Noel.






Giáo xứ Bắc Hòa – Hạt Tân An đã hân hoan mừng Chúa Giáng sinh, tổ chức diễn nguyện Canh thức các hoạt cảnh: Thiên Chúa tạo dựng, con người sa ngã, Môsê trên núi Sinai, Chúa Giáng sinh trong hang lừa máng cỏ,…




 

Vào lúc 18g30, tại Giáo xứ Thận Cần, các em thiếu nhi với sự hướng dẫn của quý Dì Mến Thánh giá Mỹ Tho đã diễn nguyện canh thức Giáng sinh với chủ đề “Hiệp thông với Chúa và với tha nhân”. Đây cũng là dịp giới thiệu Chúa đến với mọi người nơi vùng quê Thận Cần.


 

Vào lúc 19g00, Giáo xứ Mộc Hóa đã diễn nguyện mừng Chúa Giáng sinh và công bố kết quả thi đua làm hang đá của thiếu nhi các lớp giáo lý trong giáo xứ.




 

Niềm vui Giáng sinh thật sự ý nghĩa khi gặp được Hài Nhi Giêsu trong máng cỏ của tâm hồn thiện lành, đó chính là lòng quảng đại yêu thương, tha thứ, nhất là yêu thương những người nghèo hèn, bé mọn cũng như  thực hành sống chia sẻ và khiêm tốn thường ngày.

 “Vinh danh Thiên Chúa trên trời

Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”