04/12/2019
1543
Giáo họ Mỹ Lợi: Mừng lễ thánh Phanxicô Savie 












 

Mary Mai

(WGPMT) Trong niềm hân hoan nhân ngày lễ Kính thánh Phanxicô Xavie 03.12.2019, tại Giáo họ Mỹ Lợi thuộc Giáo xứ Mỹ Trung, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã long trọng ban Bí tích khai tâm cho 30 anh chị em dự tòng. Hiện diện trong ngày chia sẻ niềm vui này gồm có Cha Hạt Trưởng Cái Bè, quý cha trưởng ban truyền giáo trong các Giáo Hạt, Quý Cha Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, Quý Soeur Dòng Thánh Phaolô, Dòng MTG Mỹ Tho, MTG Chợ Quán và một số hội đoàn thuộc các giáo xứ trong Giáo phận.

Trước Thánh lễ, vào lúc 08g15 phút, Cha Phêrô Trần Trung Chỉnh đã có những chia sẻ để nhắc nhớ lại mẫu gương của Thánh Phanxicô Xavie, bổn mạng các xứ Truyền giáo, đặc biệt của miền Á Đông, đã tích cực sống theo Lời Chúa truyền. Ngài đã đi khắp tứ phương thiên hạ. Từ châu Âu sang châu Á, từ Ấn Độ sang Nhật Bản. Một lời của Chúa đã khiến Phanxicô thay đổi tất cả: "Ðược lời lãi cả và thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì?" Thánh Phanxicô đã miệt mài với sứ mạng loan báo Tin Mừng. Ngài rửa tội chừng 100 ngàn người và củng cố được hàng trăm cộng đoàn tín hữu.

Kết thúc bài chia sẻ, Cha Phêrô cũng nói sơ lược về Giáo phận Mỹ Tho. Khi thành lập Giáo phận có 50.249 giáo dân và đến nay năm 2019 là 137.935 giáo dân. Số giáo dân của Giáo phận có tăng nhưng so với tỉ lệ dân số, số người Kitô hữu chỉ khoảng 2,5% vẫn còn là một con số quá nhỏ và đáng suy nghĩ.

Sau phần chia sẻ về thánh Phanxicô Xavie, một số anh chị em dự tòng cũng đã chia sẻ những cơ duyên mà họ đã được thôi thúc để gặp được Chúa và quyết tâm bước theo Ngài. Những chia sẻ đơn sơ mộc mạc đó đã nói lên được hồng ân lớn lao mà Chúa đã ban, và đó còn là những hoa quả đáng trân quý mà Ban Truyền giáo đã thu nhận được trong thời gian qua.

Trong bài chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha Phêrô nêu lên lý do chọn ngày lễ kính Thánh Phaxicô Xavier để Rửa tội cho 30 anh chị em dự tòng hôm nay cũng nhằm nhắc nhớ đến mẫu gương truyền giáo của thánh nhân. Qua đó, Đức Cha cũng đưa ra câu hỏi cho mỗi người: Làm thế nào để tôi đi đến với người khác? Ngài đã dùng hình ảnh của một đứa con được cưu mang, được sinh ra và được nuôi dưỡng, để cho thấy rằng: Đời sống đức tin của người Kitô hữu cũng cần phải trải qua ba giai đoạn như vậy để có thể lớn lên và luôn vững chắc.

Sau Thánh lễ, Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long, Cha sở giáo xứ Mỹ Trung, Đặc trách Ban truyền giáo Giáo phận đã nói lên lời cám ơn Đức Cha, quý cha và toàn thể quý khách đã hiện diện tại Giáo họ Mỹ Lợi, một giáo họ được hồi sinh sau 100 năm, trong ngày vui trọng đại này. Việc Rửa tội không dừng lại sau thánh lễ và các nghi thức nhưng phải được nuôi dưỡng và thực hành. Vì vậy, các anh chị em được rửa tội luôn cần đến sự đồng hành và hướng dẫn của nhiều người. Chúng ta tiếp tục hy vọng cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội nói chung và của Giáo phận nói riêng sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.