12/10/2020
1936
Giáo họ Mỹ Lợi: Khánh thành Cầu Nhà Thờ



 














 

Nguyễn Ngọc Trường Sa

GP. Mỹ Tho

(WGPMT) Thánh lễ chiều thứ bảy ngày 10 tháng 10 năm 2020 tại nhà thờ lá Mỹ Lợi, hạt Cái Bè có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau:

Chia buồn và hiệp thông khi Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Long mời gọi cộng đoàn hướng tâm tình về Mẹ Lavang cùng cầu nguyện cho đồng bào Miền Trung đang gặp lũ lụt, với mức thiệt hại rất nặng nề.

Chia sẻ niềm vui, nhân đôi hạnh phúc vì hôm nay cũng là ngày khánh thành CẦU NHÀ THỜ. Đây là dịp để cộng đoàn chúng ta tri ân và cầu nguyện cho Chị Maria Sóng Tình - vị ân nhân đã âm thầm hy sinh và giúp xây bốn cây cầu nông thôn. Một người tín hữu biết sử dụng "nén bạc Chúa trao" để xây dựng những nhịp cầu nối kết con người và tình người với nhau. Và đặc biệt hôm nay có thánh lễ khánh thành cầu, vì đây là nhịp cầu nối kết con người đến với Chúa; Người tín hữu luôn ý thức mình mong manh nhỏ bé trước mặt Chúa, luôn ước nguyện thuộc trọn về Chúa như lời ca khúc "Con nguyện theo Ngài" (nhạc Vicente Điểm, Lời: Sóng Tình); một Kitô hữu biết yêu mến và chạy đến với Mẹ Maria qua kinh Mân Côi cùng với nguyện ước cho cuộc đời mình thành bài ca "Kinh kính mừng- Thánh Maria", "luôn yêu thương Chúa và tha nhân" (Hạt Ngọc Mân Côi Dâng Mẹ || Sáng tác: Thừa Sai - Sóng Tình). 

Mang tên CẦU NHÀ THỜ vì được kết nối hai bờ sông Kênh Kho phía trước Nhà Thờ Mỹ Lợi, thuộc ấp Lợi Thuận, xã Mỹ Lợi B, huyện Cái Bè. Cầu có chiều dài 22m, rộng 2m, làm bằng bê tông cốt thép với tổng số tiền 62.000.000đ. Công xây dựng do anh em lương giáo cùng đóng góp thực hiện.

Niềm vui hôm nay không chỉ tạo được sự thuận lợi về giao thông, nối kết tình làng xóm mà nhất là tạo niềm "vui say hạnh phúc an bình" như câu thơ và bài thơ "Nhịp Cầu Yêu Thương" gói trọn tấm chân tình, chất chứa nghĩa yêu thương mà Chị Mary gửi tặng cho mọi người. Chị hạnh phúc khi xây dựng Cầu Nhà Thờ để từ đây mọi người có thể đi đến, đi qua và đi vào Nhà Thờ. Và đối với Tin Mừng Chúa nhật 28 thường niên, hạnh phúc khi mọi người có thể đến tham dự yến tiệc Nước Trời hôm nay và mãi mãi. Hạnh phúc khi mọi người luôn có tấm áo của lòng thanh khiết luôn hướng về Chúa. Tấm áo của lòng bác ái luôn sống mến Chúa yêu người.

Xin dâng lên Thiên Chúa qua bàn tay từ mẫu của Mẹ Maria tất cả những hy sinh và hoa trái thiêng liêng từ lòng đơn thành của mỗi người chúng con dâng. Xin Chúa và Mẹ thương đón nhận và ban phúc lành cho đoàn con.

Và đây, không chỉ CẦU NHÀ THỜ mà còn bài thơ mà chính tác giả gửi tặng cho bà con Miền Tây sông nước:

 

NHỊP CẦU YÊU THƯƠNG - Sóng Tình

Con vẫn ước muôn đời

ước nguyện

Mặc cho biển lớn sóng dâng tràn

Chẳng ngại chợ đời giông tố nổi

Tạ ơn Chúa ngàn đời cảm tạ

Yêu thương dịu khúc vọng

vang trời                                                     

Nhịp cầu hứa hẹn đó Ngài ơi!

Gió lướt trăng say cùng cảm tạ

Mùa nước nổi bao người quỵ ngã

Cơm không có lặn lội thân già

Con thơ vẫn đợi bước người qua

Mảnh áo chia nhau làm chỗ tựa

Bao ngày tháng nỗi niềm

chất chứa

Giờ đây nối tiếp nhịp yêu thương

Nghĩa tình gạt gió vượt mù sương

Để thực thi lời Ngài dạy bảo

Tạ ơn Mẹ Maria Thánh Mẫu

Luôn giữ gìn chở che chúng con

Nâng đỡ yêu thương sống vẹn tròn

Thực thi lời Chúa không ngần ngại