06/01/2023
747
Giáo Hạt Tân An: Hành Hương Kính Các Thánh Tử Đạo Và Kính Lòng Thương Xót Chúa.













 



Bài viết và hình: Tôma Duy

MVTT Hạt Tân An

(WGPMT) Ngày 06.01.2023 có khoảng 500 người từ các giáo xứ trong giáo hạt Tân An- Giáo phận Mỹ Tho hành hương các thánh tử đạo tại Trung tâm Hành Hương (TTHH) Ba Giồng và kính Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) tại Trung Tâm Mục Vụ (TTMV) Giáo Phận.

Lúc 13g30, đông đảo bà con giáo dân từ các giáo xứ trong Giáo hạt Tân An đã có mặt tại TTHH Ba Giồng để tham dự nghi thức kính Cha thánh tử đạo Phêrô Nguyễn Văn Lựu và 27 vị anh hùng tử đạo tại Ba Giồng. Cha Giám Đốc Trung Tâm - Gioanbaotixita Nguyễn Tấn Sang và quý cha đã cùng cộng đoàn đọc kinh Kính LTXC, Kiệu và hôn xương thánh Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu. Song song với phần nghi thức, cộng đoàn cũng được lãnh nhận Bí tích Hòa Giải bên trong nhà thờ Ba Giồng.

Lúc 15g00, sau khi kết thúc nghi thức tôn kính các Thánh tử đạo tại Ba Giồng. Cộng đoàn di chuyển về TTMV Giáo phận để thực hiện nghi thức Kính LTXC tại Lễ Đài nơi đây.

Lúc 16g15, cộng đoàn bắt đầu đọc kinh Kính LTXC. Theo dự kiến, Thánh lễ Kính LTXC sẽ diễn ra lúc 17g00 tại Lễ Đài LTXC của TTMV. Nhưng do trời mưa, nên thánh lễ được cử hành trong nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Nhạn - Hạt trưởng Hạt Tân An và 10 cha trong giáo hạt. Trong bài giảng, Đức Cha khởi đi từ niềm vui mừng khi các hoạt động tôn giáo được cử hành trở lại sau 2 năm dịch bệnh, và đây cũng là lần hành hương đầu tiên của Giáo phận kể từ năm 2020 đến nay. Qua đó, Đức Cha Phêrô sánh ví: “Cuộc đời mỗi người là một chuyến hành hương đi về nhà Chúa. Trong chuyến hành hương đó mỗi người không đi một mình mà là đi cùng với Chúa và cùng với anh em mình”. Theo đó, Đức Cha mời gọi mọi người hãy sống tinh thần “hiệp thông” và “hiệp hành” trong cuộc “lữ thứ trần gian” này.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức Cha gửi lời “chúc mừng năm mới” đến tất cả bà con trong Giáo Hạt Tân An và Đức Cha mong mỏi mọi người có một cái Tết bình an trong Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00.

 

Một số hình ảnh hành hương các thánh tử đạo tại TTHH Ba Giồng và kính LTXC tại TTMV Giáo phận