03/02/2023
984
Giáo Hạt Mỹ Tho: Hành Hương Kính Các Thánh Tử Đạo và Kính Lòng Thương Xót Chúa

















 

Giáo Hạt Mỹ Tho: Hành Hương Kính Các Thánh Tử Đạo
và Kính Lòng Thương Xót Chúa

 

Bài viết và hình ảnh:

Phêrô Hoàng Anh, Mary FX. Thúy Nga, Phaolô Vũ

BTT Gp Mỹ Tho

(WGPMT) “Hành hương để được thương xót và biết xót thương anh chị em”. Đây là lời của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ tho đã nói trong Thánh lễ lúc 17g00 ngày 03.02.2023 tại Trung tâm Hành hương Kính Lòng Thương xót Chúa tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận Mỹ Tho

Trước đó, lúc 13g00, giáo dân từ các Giáo xứ trong Giáo hạt Mỹ Tho đã đến Trung tâm Hành hương Ba Giồng để kính viếng Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các thánh tử đạo. Được biết, đây là chương trình sinh hoạt thường niên của giáo phận với lịch trình ngày thứ Sáu đầu tháng hành hương kính các thánh Tử đạo Việt Nam tại Trung tâm Hành hương (TTHH) Ba Giồng và kính Lòng Thương xót Chúa tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận.

Đúng 14g00, cha Gioan Bt. Nguyễn Tấn Sang - Giám đốc TTHH đã xông hương và cùng với mọi người cung nghinh cha Thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu, lần chuỗi Mân Côi, hôn xương thánh. Sau đó, lúc 15g00 đoàn hành hương di chuyển về TTMV Giáo phận.

Tại TTMV Giáo phận, lúc 16g20 mọi người cùng nhau đọc kinh Kính Lòng Thương xót Chúa. Đỉnh cao của ngày Hành hương là thánh lễ được diễn ra lúc 17g00, do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Hạt Mỹ Tho – Giacôbê Hà Văn Xung cùng 14 cha trong Giáo hạt Mỹ Tho. Hiện diện trong thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân trong Giáo phận.

Đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện xin Chúa ban bình an cho mỗi người, cho Giáo xứ và cho Giáo phận.

Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ, mọi người tham dự cuộc hành hương đầu năm mới hôm nay để xin đặt tất cả năm mới trong Lòng Thương xót của Chúa và cũng là cơ hội để mỗi người học sống Lòng Thương xót. Lòng Thương xót của Chúa luôn luôn đi đôi với chân lý và sự thật. Đức Cha khẳng định rằng, Chúa luôn yêu thương tha thứ khi chúng ta phạm tội nhưng điều đó không phải là Chúa đồng lõa với tội lỗi mà trái lại Chúa luôn tạo điều kiện để mời gọi mỗi người ăn năn sám hối, trở về với Chúa sống cho đúng với chân lý của Tin Mừng. Thế nhưng trong thực tế, Chúa gửi những thử thách đến với chúng ta bởi vì Chúa thương chúng ta. Và Đức Cha trích dẫn lời của Thánh Phaolô: “Vì Chúa thương ai thì Chúa mới sửa dạy kẻ ấy, và có nhận ai làm con thì Người mới cho roi cho vọt” (Dt 12,6). Đó chính là bài học để mỗi người nhận ra Lòng Thương xót ngay khi gặp những thử thách khó khăn và cũng là bài học để áp dụng trong đời sống, trong bổn phận của mỗi người. Cuối cùng, Đức Cha mời gọi mọi người cùng dâng cho Lòng Thương xót Chúa năm mới, xin Chúa che chở giữ gìn và giúp chúng ta nhớ rằng: “Hành hương để được thương xót và biết xót thương anh chị em”. Nhờ đó, chúng ta được lớn lên trong đời sống đức tin và hưởng được sự bình an lâu dài của Chúa ban.

Sau đó thánh lễ tiếp tục như thường lệ và kết thúc vào lúc 18g00 cùng ngày.

 

Một số hình ảnh trong ngày hành hương



Cung nghinh cha Thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu tại TTHH Ba Giồng


Hôn kính xương thánh tại TTHH Ba Giồng


Đọc kinh Kính Lòng Thương xót Chúa tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận


Thánh lễ tại TTMV Giáo phận