01/03/2024
699
Giáo Hạt Cao Lãnh Hành Hương Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Kính Lòng Thương xót Chúa















 

Giáo Hạt Cao Lãnh Hành Hương Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Kính Lòng Thương xót Chúa

Bài viết: Mary FX. Thúy Nga

Hình: Gioan Ngọc Linh

BTT Giáo phận

Audio bài giảng Đức Cha Phêrô

 

(WGPMT) Ngày 01.03.2024, Giáo Hạt Cao Lãnh hành hương Các Thánh Tử Đạo tại Trung tâm hành hương Ba Giồng và Kính Lòng Thương xót Chúa tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho.

Lúc 14g00, giáo dân từ các giáo xứ trong Giáo Hạt Cao Lãnh đã đến Trung tâm Hành hương Ba Giồng để kính viếng Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các Thánh Tử Đạo. Mọi người cùng cung nghinh Cha thánh Phêrô và các Thánh Tử Đạo, lần chuỗi và hôn xương Thánh.

Sau khi kính viếng các Thánh Tử Đạo xong, mọi người di chuyển đến Trung tâm Mục vụ giáo phận.

Tại TTMV, cộng đoàn cùng nhau đọc kinh Kính Lòng Thương xót Chúa. Đỉnh cao của ngày Hành hương là thánh lễ được diễn ra lúc 17g00, do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh, cha Hạt trưởng hạt Cao Lãnh và quý cha trong giáo phận. Hiện diện trong thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ và giáo dân trong giáo phận.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ với cộng đoàn về cuộc đời của ông Giuse ở thời cựu ước. Qua cuộc đời của ông Giuse một cách nào đó mọi người nhìn thấy được hình ảnh báo trước về Chúa Giêsu. Tiếp theo, ngài nhắc lại câu Kinh thánh mà Chúa Giêsu đã nói trong bài Tin Mừng Tảng đá mà thợ xây loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường (Mt 21, 42). Câu Kinh thánh đó áp dụng cho cuộc đời Chúa Giêsu, chính Chúa Giêsu Đấng vô tội mà bị ghét, bắt bớ, đánh dập và đóng đinh trên thập giá. Chính Chúa Giêsu đã vì tình yêu mà gánh lấy tội trần gian. Cuối cùng, Đức cha nhắc nhở mọi người đang sống trong tâm tình mùa chay, mọi người biết ăn năn sám hối. Đâu đó mỗi người chúng ta đã ghen ghét, phân bì, nói xấu làm buồn phiền và mất danh dự của người khác. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm Chúa Giêsu chịu chết trên thánh giá để cho chúng ta được sống vì Ngài yêu thương chúng ta. Xin Chúa cho mỗi người biết học cách yêu thương, đối xử với nhau đầy yêu thương trong cuộc sống.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu, phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc vào lúc 18g00.

Xem hình thêm