05/06/2020
1297
Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu: Hành hương Các thánh tử đạo và LTX Chúa, 05.06.2020
 

 

















Hình ảnh: Henri Hưng, Gioan Linh

Bài viết: Têrêsa Mai An

(WGPMT) Sau những ngày tháng thế giới trong cơn dịch bệnh Covid-19, Giáo phận Mỹ Tho tạm ngưng mọi sinh hoạt tôn giáo trong đó có những cuộc hành hương thứ Sáu đầu tháng; nay tình hình dịch bệnh tạm ổn, Giáo phận bắt đầu mở lại các cuộc hành hương đầu tháng. Vì thế, ngày 05.06.2020, Hội Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) thực hiện cuộc hành hương đầu tháng 06.

Lúc 13g30, từng đoàn người hành hương trong Hội GĐPTTT đã có mặt tại Trung tâm Hành hương Ba Giồng (TTHHBG) để kính viếng cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các thánh tử đạo tại đây. Sau những giờ đạo đức, mọi người được nhận phần ăn nhẹ do Cha Giám Đốc TTHHBG Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang tài trợ.

Lúc 16g00, Đoàn hành hương đã về đến Trung tâm Mục vụ Giáo phận để tiếp tục cuộc hành hương với giờ lần chuỗi kính Lòng Thương Xót Chúa. Và đỉnh cao của ngày hành hương là thánh lễ lúc 17g00, do Đức Giám mục - Giáo phận Phêrô Nguyễn Văn Khảm - chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Tổng đại diện, Cha Tổng linh hướng GĐPTTT, quý cha Hạt Trưởng và một số linh mục trong Giáo phận.

Trong bài giảng, Đức Cha dẫn chứng ơn gọi của một số người nổi bật trong Kinh thánh như: Đavit, một người con út trong gia đình lên làm vua; Phaolô, một người bắt bớ Chúa để làm tông đồ; và dân Israel, một dân tộc nhỏ làm dân riêng… Nhìn những chọn lựa của Chúa chúng ta thật khó hiểu. Qua đó chúng ta thấy được tình thương của Ngài vô điều kiện, vì không phải Ngài chọn lựa dựa vào tài năng, nhưng dựa vào tình thương. Đó là sứ điệp mà việc phạt tạ Thánh Tâm chúng ta cử hành muốn làm nổi bật lên ý nghĩa đó.

Ngài còn nói thêm, Trái tim bừng cháy lửa yêu thương, trái tim chảy máu, là hình ảnh của Thiên Chúa, của người Cha đầy tình yêu thương và giàu lòng thương xót. Ngài mời gọi chúng ta đến với Ngài trong tâm thế những đứa con hiếu thảo chứ không phải là những tôi tớ; và đến với nhau bằng sự hiền lành, khiêm nhường trong tâm hồn như Chúa đã dạy: hãy học với Ta vì Ta có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Đó cũng là điều mà Đức Cha muốn nhắn gởi đến mọi người, và luôn thầm thĩ lời nguyện: “Lạy Chúa, xin uốn lòng chúng con giống như trái tim Chúa.”

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Cha ngỏ lời với cộng đoàn những tâm tình tha thiết: “mong anh chị em tiếp tục hăng say hoạt động tông đồ. Giáo phận của chúng ta có phát triển và tiến tới không chỉ nhờ giám mục, linh mục, tu sĩ, nhưng còn nhờ rất nhiều vào anh chị em giáo dân, đặc biệt các anh chị em giáo dân hoạt động trong các hội đoàn tông đồ. Nên rất mong anh chị em hăng say nhiệt thành trong đời sống Kitô hữu của mình và trong hoạt động tông đồ…”

Thánh lễ kết thúc, chắc hẳn mọi người trở về với gia đình, giáo xứ với một tâm tình và lòng nhiệt thành mới để trở thành những chứng nhân của Chúa trên cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.


 

Tại TTHH Ba Giồng

























 

Thánh lễ tại Lễ Đài LTX của TTMV Giáo phận