02/06/2023
1006
GĐPT Thánh Tâm Chúa Giêsu hành hương Các Thánh Tử Đạo và Kính Lòng Thương Xót Chúa















 


GĐPT Thánh Tâm Chúa Giêsu hành hương Các Thánh Tử Đạo và Kính Lòng Thương Xót Chúa

 

Hình ảnh & bài viết: Tôma Duy

BTT Gp. Mỹ Tho 
 

(WGPMT) 02.06.2023 - Hơn 600 thành viên của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) – Giáo phận Mỹ Tho đã hành hương Các thánh tử đạo tại Ba Giồng và Kính LTX Chúa tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận Mỹ Tho.

Vào lúc 13g30, các thành viên của GĐPTT Chúa Giêsu ở 22 giáo xứ trong Giáo phận Mỹ Tho gồm: giáo xứ An Đức, thánh Antôn, Xoài Mút, Cái Mây, Bằng Lăng, Cái Bè, Ngũ Hiệp, Gx. Thánh Tâm (Gò Công), Gx. Thánh Giuse (Gò Công), Cồn Bà, Tín Đức, Gx. Nữ Vương Hòa Bình, Đức Hòa, Thủ Ngữ, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Lương Hòa Hạ, Thới Sơn, Rạch Cầu, Tân An, Ba Giồng, Bắc Hòa đã có mặt tại Trung tâm Hành hương Ba Giồng để cử hành nghi thức dâng hương kính các Thánh tử đạo và lẫn chuỗi mân côi. Trong dịp này, cha Giuse Nguyễn Văn Nhạn - cha linh hướng của GĐPTT Chúa Giêsu đã chia sẻ tài liệu bồi dưỡng kiến thức của Giáo hội dành cho GĐPTT Chúa Giêsu tại Việt Nam. Sau bài chia sẻ của cha linh hướng, các thành viên cũng rời Trung tâm hành hương Ba Giồng để tiến về TTMV giáo phận để cùng hiệp dâng thánh lễ lúc 17g00.






 

Tại TTMV, các thành viên GĐPTTT đã kính LTX Chúa tại lễ đài của TTMV lúc 16g00. Trọng tâm của ngày hành hương là thánh lễ đồng tế lúc 17g00 do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chủ sự. Đồng tế với ngài có các cha trong giáo phận, tham dự thánh lễ có quý tu sĩ, các thành viên GĐPTTT, cùng bà con giáo dân ở các giáo xứ lân cận.




 

Trong bài giảng Đức Cha đã giải thích về lời cầu nguyện của Chúa Giêsu với Chúa Cha: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn” (Mt 11,25) để nói lên tình yêu của Thiên Chúa là tình yêu “không vị lợi”, không phải vì ở mỗi người có điều gì đó hơn những người khác mà được Thiên Chúa yêu thương, nhưng tất cả đều được Thiên Chúa yêu thương như vậy. Mỗi lần chiêm ngắm Thánh Tâm Chúa Giêsu là mỗi lần chúng ta phải khám phá lại tình yêu ấy. Phải chăng Thiên Chúa “giấu” không cho những bậc khôn ngoan biết về mầu nhiệm Nước Trời hay chính sự khôn ngoan đã cản trở họ về những điều mà Chúa đã mặc khải, và chính họ đã không mở lòng mình để có thể đón nhận mầu nhiệm Nước Trời. Chúa Giêsu mời gọi: “Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11,29). Đức Cha đã lý giải Trái Tim Chúa Giêsu là một trái tim hiền hậu và khiêm nhường và Chúa muốn chúng ta hãy học lấy sự hiền hậu và khiêm nhường ấy trong chính đời sống gia đình của mỗi người. Trong ngày hành hương của GĐPTTT, mỗi người được mời gọi hãy thực hành khiêm nhường với Chúa trước hết là trong gia đình. Hiền lành thì không thể có bạo lực, bạo hành trong gia đình. Hiền lành không chỉ là trong hành động mà còn cả lời nói nữa. Đức Cha nói tiếp: “Chúa mời gọi chúng ta học với Chúa sự khiêm nhường”. Khiêm nhường được định nghĩa là sự thật, khi chúng ta nhìn nhận sự thật về chính bản thân mình. Khi chúng ta chấp nhận sự thật về sự bất toàn của chính mình thì chúng ta mới có thể tha thứ và đón nhận những khuyết điểm của người khác. Đó là bài học mà Trái Tim Chúa Giêsu mời gọi chúng ta. Chúng ta bước vào tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu, trong tháng Thánh Tâm này lời cầu nguyện rất quen thuộc chúng ta thường cầu nguyện: “Lạy Trái Tim Chúa xin uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim Chúa”, chúng ta cùng cầu nguyện cho gia đình mình và cho nhau, xin Chúa uốn lòng chúng ta nên giống trái tim Chúa, xin Chúa giúp cho chúng ta học bài học hiền lành và khiêm nhường ngay trong đời sống gia đình của mình để nhờ đó mà sự bình an và niềm vui đến trong gia đình mình. Hơn nữa niềm bình an ấy lan tỏa đến những gia đình khác.




 

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g00.