14/05/2022
1298
Đức Cha Phêrô thăm và mừng Lễ Phật Đản PL.2566 – DL.2022 đến Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang
















 

Têrêsa Mai An

BTT Giáo phận

(WGPMT) Với tinh thần đối thoại liên tôn, lúc 14g00 ngày 14.05.2022 (nhằm 14.04 âm lịch), Phái Đoàn Toà Giám Mục Mỹ Tho đã đến Chùa Vĩnh Tràng tọa lạc trên đường Nguyễn Trung Trực, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang để thăm Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang, và mừng Lễ Phật Đản PL.2566 - DL.2022 đến quý Tăng Ni, Phật tử.

Đoàn gồm: Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, linh mục Phêrô Phạm Bá Đương – Thư ký Toà Giám mục, và linh mục Giuse Nguyễn Tuấn Hải – Trưởng Ban Truyền Thông Giáo phận.

Tiếp Đoàn tại phòng khách có: Thượng Tọa Thích Quảng Lộc – Phó Trưởng Ban Trị Sự, và Đại Đức Thích Huệ Phát – Chánh Thư Ký Ban Trị Sự.

Dịp mừng lễ trong tình hình chống dịch này, Thượng Toạ Thích Quảng Lộc kính tặng Đức Cha và Phái Đoàn khẩu trang có in logo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.





Với tư cách là Đại diện Giáo phận Mỹ Tho, Đức Cha Phêrô ngỏ lời vấn an và chúc mừng Đại lễ Phật Đản PL.2566 - DL.2022 đến chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử trong tỉnh Tiền Giang. Cùng với những lời chúc tốt lành, Phái Đoàn kính gởi Ban Trị Sự giỏ quà, lẵng hoa tươi và Sứ điệp của Hội đồng Giáo hoàng đặc trách Đối thoại Liên tôn đến các Phật tử nhân dịp Đại lễ Phật Đản Vesakh. Trong sứ điệp, Hội đồng Toà Thánh đề cập đến bối cảnh hiện nay với các cuộc khủng hoảng mà nhân loại đang phải trải qua: “Năm thứ ba liên tiếp mọi người phải chịu đựng khủng hoảng sức khoẻ do Covid-19 gây ra; Thảm hoạ thiên nhiên xảy ra thường xuyên do khủng hoảng sinh thái, cho thấy rõ sự mong manh của chúng ta, với tư cách là những công dân của một Trái đất chung; Và những xung đột tiếp tục đổ máu người vô tội và gây đau khổ. Thật đáng tiếc, vẫn có người sử dụng tôn giáo để biện minh cho bạo lực”.





Thay mặt Thường trực Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Thượng Tọa Thích Quảng Lộc cám ơn Đức Cha và Phái Đoàn về sự viếng thăm thân tình này. Thượng Toạ cũng bày tỏ niềm vui vì tình liên đới giữa hai tôn giáo trong nhiều năm qua và chúc Đức Cha, quý cha luôn khoẻ mạnh, an vui phục vụ Giáo Hội.


 

Trong cuộc trao đổi, Đức Cha Phêrô và Hòa thượng nói lên tình hình chung khi thế giới vừa trải qua cơn đại dịch Covid-19 gây nhiều mất mát và tổn hại; cũng như tình hình hiện nay, mọi người vẫn phải vừa chống dịch vừa sinh hoạt, học tập. Bên cạnh đó, Đức Cha cũng quan tâm đến những sinh hoạt của quý Tăng Ni, Phật tử và những tổ chức Đại lễ cũng như việc “an cư kiết hạ” trong năm nay.
















Buổi gặp gỡ kết thúc lúc 14g30, Đức Cha, Phái Đoàn và quý Hoà thượng chia tay nhau và ra về.