12/04/2020
3064
Đức Cha Phêrô chủ sự thánh lễ Vọng Phục Sinh, 11.04.2020
















 

Têrêsa Mai An

BTT Gp. Mỹ Tho




(WGPMT) Qua màn hình trực tuyến của Giáo phận Mỹ Tho lúc 17g30, 11.04.2020, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm– Giám mục Giáo phận đã chủ sự buổi cử hành Đêm canh thức Vượt Qua với thánh lễ vọng Phục Sinh tại Nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho. Đồng tế với ngài có cha sở, cha phó Giáo xứ Chánh Tòa và Cha Gioan Định.

Thánh lễ bắt đầu với việc thắp nến Phục Sinh, và công bố Tin mừng Phục sinh.


Sau đó là các bài đọc Cựu Ước, Thánh Thư và Tin Mừng.












Trong bài giảng, Đức Cha diễn giải ý nghĩa đêm canh thức Vượt Qua của người Do Thái và cách họ cử hành như thế nào. Với ý nghĩa người Do Thái cử hành Lễ Vượt Qua tại gia đình của họ, liên hệ đến hoàn cảnh xã hội hiện nay trong cơn đại dịch, mọi người phải tham dự đêm canh thức tại nhà với màn hình trực tuyến. Qua sự trùng hợp này, ngài giúp mỗi người khám phá ra điều tích cực đó là vai trò của gia đình trong đời sống đức tin: Gia đình là nơi Đức Kitô Phục sinh hiện diện, và gia đình còn là nơi thông truyền đức tin từ thế hệ này sang thế hệ kia. Khi gia đình trở thành nơi thờ phượng Chúa và Lời Chúa thấm nhập các sinh hoạt hằng ngày, gia đình trở thành một cộng đoàn có khả năng làm chứng và giới thiệu về Chúa và vẻ đẹp của Đạo cho những người chung quanh, không ồn ào khoe khoang nhưng âm thầm mà thuyết phục.

Ngài ước mong rằng hình ảnh gia đình quây quần bên nhau trước bàn thờ Chúa cùng hiệp thông cử hành lễ Phục sinh sẽ còn tiếp tục trong sinh hoạt mỗi gia đình, để ngôi nhà của chúng ta trở thành đền thờ của Đức Kitô Phục sinh, nơi thông truyền đức tin, và loan truyền vẻ đẹp của Tin Mừng Chúa Giêsu cho mọi người.

Sau bài giảng, Đức Cha làm phép nước và rảy nước thánh trên vài người tham dự.

Qua màn hình trực tuyến mọi người cùng hiệp ý với Giám mục và toàn thể Giáo hội lặp lại lời tuyên xưng đức tin trong ngày chịu phép rửa tội với câu hỏi thưa đáp. Thánh lễ tiếp tục như thường lệ, và kết thúc trong tâm tình hân hoan “Chúa nay thực đã Phục sinh”.