18/12/2022
1022
Đêm hát Thánh ca “Hòa ca Mừng Chúa Giáng sinh”










 







 Đêm hát Thánh ca “Hòa ca Mừng Chúa Giáng sinh”

Bài viết: Mary FX. Thúy Nga
Hình: Gioan Linh
BTT Giáo phận

(WGPMT) Ngày 17.12.2022, lúc 19g00, tại Giáo xứ Chánh Tòa – Giáo phận Mỹ Tho, đã diễn ra Đêm hát Thánh ca – Hòa ca Mừng Chúa Giáng sinh do Ban Thánh nhạc Giáo phận và Giáo Hạt Mỹ Tho kết hợp tổ chức.

Với tâm tình trông đợi Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, lúc 19g00 ngày 17.12.2022, tại Giáo xứ Chánh Tòa, Ban Thánh nhạc Giáo phận Mỹ Tho kết hợp với Giáo hạt Mỹ Tho đã tổ chức Đêm hát Thánh ca với chủ đề “Hòa ca Mừng Chúa Giáng sinh”.

Đêm hát Thánh ca có sự hiện diện của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, cha Giacôbê Hà Văn Xung – Hạt trưởng Hạt Mỹ Tho, cha Trưởng ban Thánh nhạc – Antôn Phạm Trần Huy Hoàng, quý cha trong Giáo phận, cùng quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong Giáo phận.

Mở đầu Đêm hát Thánh ca, cha Hạt trưởng Hạt Mỹ Tho – Giacôbê Hà Văn Xung có đôi lời chào mừng và khai mạc chương trình. Đêm thánh ca được diễn ra gồm hai phần chính: Đón nhận và Trao ban, với các bài hát thánh ca, những bài hát múa và tiết mục độc tấu kèn Saxophone qua sự trình diễn của ca đoàn Giáo phận Mỹ Tho, các ca đoàn đến từ các Giáo xứ trong Giáo hạt Mỹ Tho: Chánh Tòa, Giuse Lao công, Antôn, Bình Tạo, An Đức, Thủ Ngữ, Vàm Kinh, Nữ Vương Hòa Bình, Hòa Định, Thới Sơn, Rạch Cầu, Cồn Bà và Dòng Thánh Phaolô.

Phần I: Đón nhận –  các bài hát thánh ca với tâm tình trông chờ, hoán cải tội lỗi và đổi mới để đón chờ ơn Chúa Giáng sinh. Phần II: Trao ban –  với những ca khúc, tiết mục vui tươi, hân hoan Mừng Chúa Giáng sinh, mời gọi mọi người cùng sống tinh thần trao ban, cùng nhau hiệp thông, tham gia, dấn thân vào sứ vụ cứu độ của Chúa trong đường hướng Hiệp hành mà Giáo Hội đang mời gọi mọi thành phần dân Chúa cùng nhau tiến bước trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Các tiết mục kết thúc, để bày tỏ lòng biết ơn Đức Cha, cha Antôn Phạm Trần Huy Hoàng – đặc trách Ban Thánh nhạc, cám ơn Đức Cha đã luôn yêu thương quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức Đêm Thánh ca hôm nay. Cha cũng cám ơn quý cha, các ca đoàn, quý nữ tu Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho và những người đã hy sinh cộng tác, biểu diễn cho đêm hát Thánh ca được thành công tốt đẹp.

Kế đến, Đức Cha có lời ban Huấn từ: Hát mừng Giáng sinh là một truyền thống đã có từ rất lâu, và hôm nay chúng ta cùng tiếp nối truyền thống tốt đẹp ấy. Ngài có lời khen đêm hát Thánh ca rất phong phú: phong phú về các tiết mục và còn phong phú về thành phần tham dự. Đức Cha cám ơn sự đóng góp của tất cả mọi người.

Để kết thúc, Đức Cha cùng cộng đoàn hát vang bài hát “Hang Bêlem”. Sau đó, Đức Cha ban phép lành cho cộng đoàn. Đêm Thánh ca kết thúc vào lúc 21g30, mọi người cùng nhau ra về trong niềm hân hoan chờ đón Con Thiên Chúa Giáng sinh.

Những hình ảnh Đêm hát Thánh ca