12/05/2023
932
Dãy Văn phòng mới tại Trung Tâm Mục Vụ hiện đã đạt 60% khối lượng công trình













 



Dãy Văn phòng mới tại Trung Tâm Mục Vụ hiện đã đạt 60% khối lượng công trình

Bài viết: Mary FX. Thúy Nga
Hình: Tôma Duy

BTT Gp. Mỹ Tho

WGPMT (12.05.2023) - Dãy văn phòng mới tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho, hiện đạt được 60% khối lượng công trình, dự kiến sẽ hoàn thành trong 2 tháng tới.

Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận Mỹ Tho là nơi để quý cha và các đoàn thể trong giáo phận về học tập, bồi dưỡng tinh thần. Năm 2014, khi Đức Cha Phêrô về với Giáo phận Mỹ Tho, nhìn thấy phòng ốc quá ọp ẹp, xuống cấp nhiều, nên Ngài đã tiến hành trùng tu lại toàn bộ nhà cửa và xây dựng mới một dãy nhà dài. Nhưng với thời gian gần đây, do nhu cầu Mục vụ của Giáo phận, chỗ ở tại TTMV có phần hạn chế, nên Đức Cha quyết định xây dựng dãy nhà mới ở mặt tiền TTMV với diện tích: dài 43,5m; rộng 10,5m; một trệt; một lầu. Dãy nhà này sẽ dùng làm văn phòng các Ban Mục vụ Giáo phận.



Dãy văn phòng mới tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho

Phần đất để xây dựng dãy văn phòng mới đã được cha Tổng Đại diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh làm phép khởi công vào ngày 03.03.2023.

Theo như cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh – Giám đốc TTMV cho biết, hiện tại khối lượng công trình đã đạt được 60%, cơ bản phần thô đã hoàn thành và chuẩn bị cho việc lợp mái nhà. Dãy văn phòng mới gồm có 8 phòng và sẽ dành cho các Ban Mục vụ trong giáo phận. Cha TĐD chia sẻ, tất cả nguồn kinh phí cho việc xây dựng nói trên đều sự chia sẻ, quảng đại đóng góp của giáo dân trong giáo phận. Cha đã gửi thư ngỏ đến quý cha sở và nhờ trao đến tay mọi người ở các giáo xứ trong giáo phận. Hằng tuần, cha TĐD đến dâng lễ tại các Giáo xứ để đón nhận sự đóng góp của mọi người. Cha đã đón nhận được sự chia sẻ của các giáo xứ ở tỉnh Tiền Giang và Long An. Sắp tới đây, cha sẽ đến các giáo xứ ở tỉnh Đồng Tháp. Cha lạc quan nói: “Hiện tại công trình xây dựng đang diễn ra tốt đẹp và chưa xảy ra khó khăn nào”. Nhờ vào sự quan phòng của Thiên Chúa, sự đóng góp của con cái trong giáo phận, cha hy vọng công trình xây dựng sẽ hoàn thành tốt đẹp.



Dãy văn phòng mới tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho


Dãy văn phòng mới tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho

Dự kiến 2 tháng tới – vào khoảng cuối tháng 07 công trình xây dựng sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động ngay sau đó.