03/11/2022
874
Cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời
















 

Cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời

(WGMT) Ngày 02.11.2022, tại các Giáo xứ trong Giáo phận Mỹ Tho đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời.

Giáo Hội Công Giáo dành trọn tháng 11 để mời gọi mọi người cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời, cách đặc biệt hơn là ngày 02.11. Với niềm tin vào sự sống đời sau, niềm hy vọng vào sự Phục sinh của Chúa Kitô, ngày 02.11.2022, tại các Giáo xứ trong Giáo phận Mỹ Tho đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời.

Sáng ngày 02.11.2022, lúc 05g30, tại Giáo xứ Bắc Hòa thuộc Hạt Tân An, cha sở Giacôbê Nguyễn Duy Hiếu và cha phó Giuse Nguyễn Dương Phúc đã đồng tế thánh lễ cầu cho các linh hồn tại Đất Thánh của Giáo xứ. Mặc dù thời tiết đã se lạnh, nhưng giáo dân đến tham dự từ sớm, để thắp hương và chuẩn bị hoa tươi trên những ngôi mộ của người thân của mình.




Đất thánh Giáo xứ Bắc Hoà


Thánh lễ tại Đất thánh Giáo xứ Bắc Hoà

Cùng thời gian trên, tại Giáo xứ Lương Hòa Hạ thuộc Hạt Đức Hòa, cha Phaolô Đặng Tiến Dũng – cha sở Giáo xứ Lương Hòa Hạ, đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu qua đời tại Đất Thánh Giáo xứ Lương Hòa Hạ. Đồng tế, có cha Phêrô Nguyễn Thanh Xuân, cha Marcel Trần Văn Tốt và cha Phêrô Ký Ngọc Tuấn.




Thánh lễ tại Đất thánh Giáo xứ Lương Hoà Hạ


Đất thánh Giáo xứ Lương Hoà Hạ

Cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Lương Hòa Thượng quây quần bên những ngôi mộ của người thân của mình, cùng nhau dâng thánh lễ nghiêm trang sốt sắng do cha sở Gabriel Nguyễn Tấn Di chủ sự tại Đất Thánh của Giáo xứ vào lúc 07g00.




Cha sở Gabriel Nguyễn Tấn Di chủ sự tại Đất Thánh của Giáo xứ

Tại Giáo xứ Mộc Hóa thuộc Giáo Hạt Tân An, sau thánh lễ lúc 04g30 và 17g00, các gia đình cùng nhau đọc kinh, thắp hương cho người thân đã qua đời tại Nhà chờ Phục sinh của Giáo xứ.




Giáo dân Giáo xứ Mộc Hoá viếng người thân đã qua đời tại Nhà chờ Phục sinh


Giáo dân Giáo xứ Mộc Hoá viếng người thân đã qua đời tại Nhà chờ Phục sinh
 

Cha Phaolô Phạm Minh Thanh – cha sở Giáo xứ Tín Đức thắp hương, rảy nước thánh nơi các phần mộ trong Đất thánh của Giáo xứ và chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn lúc 17g30.


Cha Phaolô Phạm Minh Thanh - cha sở Giáo xứ Tín Đức

Cha Phaolô Phạm Minh Thanh - cha sở Giáo xứ Tín Đức

Dưới không gian ấm áp, lung linh của những ngọn nến, cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Ba Giồng – Giáo Hạt Cái Bè đọc kinh cầu nguyện cho người thân đã qua đời và tham dự thánh lễ  lúc 18g00 tại Đất Thánh của Giáo xứ, do cha Gioan Bt Nguyễn Tấn Sang chủ sự. Đồng tế với ngài, có cha Phaolô Hồ Tấn Nghiệp và cha GioaKim Lai Thụy Minh Tâm.

Cha Gioan Bt Nguyễn Tấn Sang - cha sở Giáo xứ Ba Giồng chủ sự Thánh lễ
 
Giáo dân tham dự thánh lễ tại Đất thánh Ba Giồng
 

Thánh lễ tại Đất thánh Ba Giồng


Để tỏ lòng biết ơn Đấng sinh thành cũng như hiệp thông với Giáo Hội, Giáo xứ An Đức – Giáo Hạt Mỹ Tho, cha sở Stêphênô Ngô Văn Tú chủ sự thánh lễ đồng tế cùng cha phó Tôma Lê Duy Khang cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời tại Đất Thánh Giáo xứ An Đức vào lúc 17g00. 

 
Đất thánh Giáo xứ An Đức
 
Cha sở Stêphênô Ngô Văn Tú chủ sự thánh lễ tại Đất thánh Giáo xứ An Đức
 

Đất thánh Giáo xứ An Đức
 

Tháng 11 là dịp để mỗi người tín hữu Công giáo nhớ và cầu nguyện cho các đẳng linh hồn cách đặc biệt. Các đẳng linh hồn là những người đã qua đời trong ân nghĩa Chúa nhưng hiện vẫn cần được thanh luyện một thời gian nơi luyện tội để đạt sự thánh thiện. Những người này có thể là những người thân của chúng ta, ông bà, tổ tiên, bạn bè… chúng ta hãy nhớ cầu nguyện cho các ngài cách đặc biệt để các ngài sớm được hưởng vinh quang phục sinh với Chúa.


 

Nhóm phóng viên
BTT Giáo phận